Phương Linh và Hoàng Hải trở thành vợ chồng sau khi gặp nhau tại khu cách ly.

Ngày cuối tuần, Phương Linh dậy sớm đi chợ mua đồ tươi về làm những món ăn chồng thích. Dịch bệnh khiến cô và chồng mới cưới đã phải sống xa nhau. Chồng cô, anh Hoàng Hải, đang là cán bộ chống dịch tại trung tâm y tế huyện Bàu Bàng.

Đứng bên ngoài khu cách ly, Linh vẫy tay với chồng, gửi đồ ăn cho nhân viên sát khuẩn. Chẳng thể gặp nhau, Linh nói to bảo chồng giữ gìn sức khỏe rồi lên xe ra về.

Linh kể, đầu tháng 1/2021, Linh và Hải tổ chức đám cưới khi vừa tròn 6 tháng quen nhau, cũng là từng đấy ngày cô về nước. Dự định về nước do Covid-19 tại Australia có diễn biến phức tạp nhưng nữ du học sinh không nghĩ mình sẽ tìm được một nửa của cuộc đời mình tại khu cách ly tập trung.

Phương Linh là người Hà Nội, sinh sống tại Australia được 11 năm. Trước đó, cô theo học ngành Hospitality Management tại Sydney, sau đó quản lý chuỗi thương hiệu bánh của Mỹ tại Australia gồm 4 cửa hàng.

Tháng 3/2020, Covid-19 bùng phát, chính phủ Australia quyết định phong toả hết các dịch vụ ăn uống trong 48 ngày khiến Linh tạm ngưng công việc. Suy nghĩ "dịch sẽ qua nhanh thôi" khiến cô cố bám trụ, nhưng tình hình ngày càng xấu đi, cô nàng quyết định về nước.

Đầu tháng 7/2020, Linh về nước trên chuyến bay nhân đạo, thực hiện cách ly tập trung 14 ngày tại Trung tâm y tế Bàu Bàng (Bình Dương).

Lần đầu tiên gặp mặt, Hoàng Hải giới thiệu sẽ là người quản lý khu vực cách ly tập trung với hơn 50 người. Ánh mắt hơi đăm chiêu sau bộ đồ bảo hộ, đôi lông mày hay nhíu lại cùng giọng nói nghiêm túc khiến Linh không mấy thiện cảm, vì "cô ghét những người sống quá quy tắc".

Suốt thời gian Linh cách ly, hai người chỉ gặp nhau lúc đo thân nhiệt buổi sáng, chiều và lúc phát cơm. Những ngày đầu, Linh chỉ mong thời gian trôi thật nhanh, hết 14 ngày cách ly để về bên gia đình.

Đây là lần đầu tiên Linh phải đi cách ly, nên tâm lý rất hoang mang, lo lắng, không dám tiếp xúc với ai. Cả ngày Phương Linh chỉ quẩn quanh trong phòng, mong từng ngày để được về Hà Nội.

Thấy cô gái trẻ lo sợ, Hoàng Hải trấn an và hỏi thăm Phương Linh, giúp cô ổn định tâm lý. "Phòng 14A2 (phòng Linh đang ở) không ra lấy cơm à. Không đói sao", câu nói ân cần của Hải khiến Linh động lòng và nghĩ "hoá ra anh không hề lạnh lùng, nguyên tắc đến thế".

Ngày thứ 4 ở trong khu cách ly, Linh bắt đầu để ý đến chàng y sĩ này nhiều hơn. Không còn bộ mặt đăm chiêu, ánh mắt sắc lạnh như lần đầu tiên gặp mặt, Hải luôn hỏi mọi người cần hỗ trợ gì không, lúc phát cơm lại hỏi "cơm ăn ngon không", thậm chí còn đưa thêm mì tôm cho các bạn trẻ vì sợ họ ăn không đủ no. Chính từ giây phút đó, Linh muốn tìm hiểu về chàng trai này nhiều hơn.

10 ngày trôi qua, còn vỏn vẹn 4 ngày nữa là hết cách ly tập trung, Linh không nghĩ thời gian lại nhanh đến vậy. Cô bắt đầu suy nghĩ, tìm động lực và can đảm để tìm cớ nói chuyện với "crush".

Linh đã bắt đầu kiếm cớ nói chuyện với Hải bằng cách đi mượn dao để gọt mấy quả xoài được cho.

"Lúc nhắn tin mượn con dao, anh Hải còn tưởng mình định làm gì tiêu cực, nên phải vội nhắn tin giải thích. Sau thấy anh nhắn tin lại, mình bèn trêu "Em ăn xoài rồi nuốt cả con dao vào bụng rồi" khiến anh bật cười. Nhân cơ hội ấy, mình "thả thính" luôn "Giờ mất dao rồi em đành trao tấm lòng em cho anh, lòng dạ em thuộc về anh nhé", Linh bật cười nhớ lại.

Với Linh, Hải là một người chồng tốt, một người y sĩ tốt mà cô rất tự hào.

Ở trong khu cách ly, mọi người cố gắng giãn cách để không tiếp xúc gần, giảm khả năng lây nhiễm. Hải cũng bận với nhiệm vụ, Linh còn công việc riêng, cặp đôi chỉ có thể nhắn tin trao đổi.

Sau hai tuần cách ly, nhận kết quả 3 lần âm tính với Covid-19, Linh đủ điều kiện rời khỏi khu cách ly tập trung. Trên chuyến xe ra sân bay, Linh chủ động nhắn tin hẹn gặp Hải ở TP HCM. Lần chạm mặt này cặp đôi đã hiểu rõ hơn về nhau.

Linh về Hà Nội nhưng đôi trẻ vẫn thường xuyên tâm sự, trò chuyện qua điện thoại. Từng hành động, lời nói của Hải đều cho Linh cảm giác an toàn và bình yên, cô đã yêu anh từ lúc nào không hay.

Do tính chất công việc, Hải ít được ra Hà Nội, thay vào đó Linh sẽ thường xuyên bay vào để thăm người yêu.

"Suốt thời gian chính thức yêu nhau, có đôi lần bọn mình suýt chia tay vì yêu xa. Rồi dịch bệnh có diễn biến phức tạp, anh lại phải tham gia công tác giám sát khu cách ly vài lần khiến mình rất lo lắng và thương anh vô cùng, nhưng sau tất cả bọn mình vẫn nắm tay nhau", Linh bộc bạch.

Bố mẹ Linh kinh doanh đồ điện và sống tại Hà Nội, ba mẹ Hải quản lý vườn cây ăn quả và sống tại Đắk Ru (Đắk Nông). Lúc biết tin Hải và Linh quen nhau, bố mẹ hai bên không ngăn cấm mà chỉ sợ khoảng cách địa lý khiến việc tìm hiểu sẽ khó khăn.

"Bố rất thương mình vì sống xa nhà đã lâu, giờ lại bảo lấy chồng xa bố cũng lo. Một thời gian sau, khi anh sắp xếp được công việc đã ra Hà Nội gặp bố mẹ mình và xin phép cho hai đứa được quen nhau. Từ lúc được gặp anh, bố mẹ cũng yên tâm khi thấy anh rất chân thật và hiền lành, nên hoàn toàn đồng ý. Còn về phía gia đình nhà chồng, bố mẹ cũng rất yêu quý và chiều mình", Linh kể.

Sau 4 tháng chính thức yêu nhau, khi cảm nhận đối phương là định mệnh của cuộc đời mình, Hải quyết định cầu hôn Linh và xin bố mẹ hai bên cho tổ chức đám cưới. Nhận được sự đồng ý, đầu tháng 1/2021, bố mẹ Hải ra Hà Nội dạm ngõ rồi bàn tính chuyện đám cưới.

Phương Linh và Hoàng Hải đám hỏi sau 4 tháng quen nhau.

Lễ ăn hỏi tổ chức vào cuối tháng 1, đám cưới vào cuối tháng 3 tại Hà Nội, Đắk Ru (Đắk Nông) và Bình Dương. Trước khi đợt dịch thứ 4 bùng phát, cặp đôi đã kịp có chuyến đi trăng mặt ở Phú Yên, Quy Nhơn.

"Thời điểm trước khi gặp chồng, hai chữ hôn nhân đối với mình xa lạ lắm vì mình chưa có ý định yêu ai hay cưới ai. Ngày còn ở bên Australia, mình chỉ tập trung cho công việc nên không có thời gian yêu đương. Đến khi về nước, mình vẫn nghĩ sẽ có ngày trở lại Australia, nhưng giờ đây mợi thứ đã thay đổi khi bên cạnh mình đã có chồng", Linh nói.

Hiện tại, Linh đã vào Bình Dương sinh sống và làm việc cùng chồng. Thời gian này, do làm nhiệm vụ chống dịch Hải không có thời gian ở nhà, anh mong đợt dịch nhanh chóng được khống chế để có thời gian bên vợ nhiều hơn.

Còn Linh vốn đam mê thời trang, nhất là váy vóc, cô nàng có kế hoạch mở shop nhưng hiện tại mới làm online vì dịch bệnh. Song hành với việc phát triển mơ ước của bản thân, cô nàng dự định sẽ mở thêm một tiệm cà phê và bánh ngọt ở Bình Dương.

Theo ngoisao