Chia tay vì hết yêu

Vợ chồng chị Giang đã chia tay 5 năm. 2 con ban đầu ở với mẹ, nhưng cách đây 1 năm, khi 2 cậu con trai vào tuổi teen, cần sự dạy bảo kỹ càng hơn của bố, chị Giang và chồng cũ (anh Hải) đã bàn nhau về việc dọn về sống chung trong một căn nhà tại Hà Nội. Vì coi nhau là người thân nên người mới của chồng cũ cũng sống cùng ở đây và là người giữ lửa chính của gia đình.

leftcenterrightdel
 Đã ly hôn, chị Giang vẫn không ngại chia sẻ những bức hình của chồng cũ

Chị Giang không ít lần chia sẻ sự biết ơn khi người mới của chồng cũ nuôi dạy 2 con giúp chị, rất mừng vì chồng cũ tìm được hậu phương vững chắc.

Về quyết định chia tay anh Hải, chị Giang cho biết lý do: hết yêu. Khi chị nói điều này, chẳng ai tin, nhưng bản thân chị biết rõ mình muốn gì: “Tôi không muốn sống 50 năm là vợ chồng tiếp theo mà không có tình yêu”.

Anh Hải tôn trọng quyết định của vợ. Cuộc ly hôn văn minh diễn ra. 2 người chia tay nhau trong hạnh phúc và đồng hành với nhau mọi mặt trong cuộc sống.

“Bạn đời không nhất thiết cứ phải là vợ chồng. Tôi nói với anh Hải: “Nếu sau này anh lấy vợ, em sẽ là phù dâu. Em lấy chồng, anh là phù rể. Chúng ta sẽ sống ở mảnh đất có vườn cạnh nhà nhau, trông con giúp nhau, vẫn yêu và chăm sóc bố mẹ 2 bên như ruột thịt. Ngày đến với nhau, chúng ta đã rất hạnh phúc. Ngày chúng ta quyết định chia tay, chúng ta cũng rất hạnh phúc. Vì chúng ta sẽ mãi là người thân”.

Thay vì rầu rĩ tiếc nuối, chị Giang và anh Hải làm một bữa tiệc ly hôn, cảm ơn 2 bên gia đình, cảm ơn nhau vì quãng đường đã đi qua.

Khi chị Giang có bạn trai, anh Hải có bạn gái, cả 4 người và 2 cậu con trai vẫn tụ tập đi chơi, ăn uống như một gia đình. Chị Giang và anh Hải vẫn là người thân, vẫn chuyển khoản cho nhau khi cần. Có khó khăn, chị Giang gọi và anh Hải không ngại giúp. 2 người luôn dặn dò, giúp đỡ nhau khi có chuyện. 

leftcenterrightdel
 Bức ảnh chồng cũ và người mới của chồng cũ được chị Giang chia sẻ trên mạng xã hội kèm những dòng viết hàm ơn 

"Anh Hải nói với tôi rằng, dù không chung sống với nhau, nhưng nhất định bố mẹ vợ vẫn là bố mẹ của anh. Ngược lại, phía tôi cũng vậy. Mẹ chồng cũ của tôi đến giờ này vẫn thương tôi như con. Khi biết tôi gặp chuyện, bà liên tục nhắn tin rồi gọi điện động viên. Tôi thực sự cảm kích và luôn yêu thương bà như mẹ ruột", chị Giang chia sẻ.

Khi anh Hải quyết định gắn kết với người mới, 2 cậu con trai có thêm 1 người mẹ. Người mới của anh Hải chăm sóc 2 con riêng của chị Giang như con ruột, không nề hà điều gì.

Giữa người mới và người cũ tuyệt nhiên không có sự ghen tuông, thù hằn, bởi họ chọn theo nguyên tắc: “Mọi chuyện chỉ là chuyện nhỏ và nếu đã sống thì nhất định phải vui. Nếu điều gì vui thì làm và ngược lại, nếu không đáng thì dẹp bỏ”.

Trước những ánh mắt ngờ vực, chị Giang nói: “Tôi không biết giải thích thế nào. Vì đơn giản chúng tôi coi nhau như người thân, người trong gia đình nên luôn tương trợ, nương tựa, thấu hiểu và biết ơn nhau. Mà có lẽ do tôi có ông chồng cũ tử tế, tốt bụng, còn bạn gái anh ấy thì quá tuyệt vời, nên những điều này mới có thể xảy ra”.

Biết ơn người mới của chồng cũ

Chị Giang luôn dành những lời tốt đẹp nhất để nói về người mới của chồng. Chị nói: “Tôi biết ơn cô ấy”.

Trong mắt chị Giang, đó là cô gái tốt bụng, bao dung, có nội tâm mạnh mẽ và sâu sắc, nhẹ nhàng; nhưng cũng thẳng thắn, quyết liệt. Ở bên cô, chị Giang tìm thấy sự cân bằng. Cô gái ấy đã dạy các con của chị Giang rất nhiều thứ, từ nấu ăn cho đến những thói quen tốt, và cả việc tu tập.

leftcenterrightdel
 Với chị Giang, chọn ứng xử văn minh để hạnh phúc 

“Con tôi có 2 người mẹ với 2 màu sắc khác hẳn nhau. Tôi luôn truyền động lực, nhiệt huyết và lý tưởng sống, kỹ năng sống và tư duy kinh doanh cho các con. Cô ấy luôn dạy các con về những giá trị bên trong. Cô ấy luôn lắng nghe và “moi thông tin” các con tốt hơn tôi. Những điều bất thường của bọn trẻ ở "cái tuổi dở dở ương ương" đều nhờ cô ấy phát hiện. Cách giáo dục con cái của cô ấy khiến tôi ngưỡng mộ và cảm kích. Nó là tình yêu thương, quan tâm và giáo dục có chiều sâu chứ không chỉ là cơm áo, học hành hàng ngày”.

Nhờ người mới của chồng cũ tận tình chăm sóc con, chị Giang an tâm đi chơi, đi làm về khuya hay đi công tác nhiều ngày. Thậm chí nhiều người sẽ thấy lạ đời khi chị Giang nhận được sự chăm sóc từ bạn gái của chồng cũ và chị cởi mở đón nhận.

“Trong thời gian sống chung nhà, khi tôi bỏ bữa, cô ấy lên tận phòng hỏi, mua đồ khi nghĩ tôi bị ốm. Tôi về muộn, cô ấy nhắn tin nhắc về ăn cơm. Nhà tôi có thói quen đi bộ mỗi tối, cô ấy luôn gọi tôi đi cùng”, chị Giang chia sẻ. Cô gái hiểu chị Giang cần gì, luôn chuẩn bị những món ăn lành mạnh để chị Giang giữ vóc dáng.  

Cũng theo chị Giang, chọn ly hôn văn minh và ứng xử với nhau như người thân sẽ giúp mỗi người nhận nhiều “lời lãi”. Vì sao không nghĩ mình có thêm người chăm lo gia đình, con cái, mà cứ phải hằn học nhau vì những tủn mủn vặt vãnh nên bỏ lại trong quá khứ?

“Nhiều người không vui khi thấy người cũ hạnh phúc. Điều đó không xấu, cũng chẳng sai. Là do họ bị tổn thương, còn tôi thì không. Tôi ly hôn để hạnh phúc chứ không phải để oán hận nhau, nên tôi vui khi thấy chồng cũ hạnh phúc”, chị Giang chia sẻ.

Sẽ có người không tin chuyện của chị Giang, nhưng những phán xét dường như không ảnh hưởng đến chị. Chị Giang nói rằng, chỉ bản thân biết mình có thể làm gì để hạnh phúc, nên hãy mạnh mẽ lựa chọn, thay vì e dè ánh mắt hay lời xì xào của người ngoài.

Theo phụ nữ TPHCM