Tôi không thấy có bất kỳ lý do nào để phản đối việc phụ nữ muốn có một lối sống khỏe mạnh. Nâng tạ không chỉ là đặc quyền của nam giới. Hằng ngày, nhìn những phụ nữ tập gym, nâng tạ, nhảy, thấy họ mệt rồi khỏe hơn vào những ngày kế tiếp, tôi biết họ nỗ lực thật nhiều để có một phiên bản tốt hơn của chính mình. Tôi ngưỡng mộ họ.

Đối với tôi, ở phụ nữ tự tin toát ra sự hấp dẫn. Vẻ đẹp của phụ nữ tập tạ không chỉ để cơ thể săn chắc, đường nét gọn gàng mà còn biết cách kiểm soát từng động tác trong lúc tập để tránh chấn thương nên dần dần họ luyện cho cơ thể có những cử động nhẹ nhàng. Mọi thứ họ nâng lên nhẹ và để xuống rất nhẹ trong sự kiểm soát của lực tay và sự chuyển động nhẹ nhàng ấy tôi gọi là duyên dáng.

leftcenterrightdel
 Tác giả mát-xa cho vợ làm dịu cơ sau khi tập

Mỗi ngày nhìn bà xã tập luyện nặng nhọc, mồ hôi đầm đìa, tôi rất khâm phục. Cô ấy có thể ngồi đọc sách hoặc thưởng thức cà phê với bạn bè sẽ dễ chịu và dễ dàng hơn, nhưng vợ tôi lại dành thời gian và sức lực để cải thiện sức khỏe. Việc rèn luyện thể chất trong phòng tập thể dục rất lộn xộn và thường không hấp dẫn về mặt thẩm mỹ, nhưng nhìn vợ tôi kiểm soát cơ thể, tập trung tâm trí để tự kéo mình lên và có thể nâng vật nặng rất đáng tự hào.

Một phụ nữ biết tự chăm sóc mình, biết sống cho mình, ưu tiên và có kế hoạch rõ ràng trong việc đạt được sức khỏe rất hấp dẫn tôi. Nhìn gương mặt hài lòng và niềm tự hào với phiên bản tốt hơn mỗi ngày của cô ấy, tôi rất vui. Đây là hành trình vợ tôi khám phá chính mình, cả sức mạnh thể chất và tinh thần. Mỗi ngày tôi cũng thấy tò mò và thú vị về hành trình khám phá bản thân của vợ.

Nếu vợ tôi ngày càng khỏe mạnh, điều đó cũng có nghĩa là vợ chồng tôi có thể già đi khỏe mạnh hơn thì việc chung sống và chăm sóc nhau cũng sẽ bớt gánh nặng hơn. Chúng tôi sẽ cùng nhau tận hưởng thiên nhiên và tất cả những điều kỳ diệu của thế giới mà không cảm thấy kiệt sức.

Tôi chưa bao giờ thấy lạ về việc bà xã tập tạ. Tuy nhiên, đôi khi tôi cũng cảm thấy “phiền phức”, nhất là vào những lúc vợ tôi muốn bỏ cuộc và phàn nàn về việc tập luyện rất khó khăn - điều ai cũng từng trải qua, đặc biệt là khi mới bắt đầu.

Sau đó, khi việc tập luyện thành thói quen, đôi khi cô ấy sẽ hỏi tại sao những cơ bắp này hoặc những cơ bắp kia không phát triển nhanh như cô ấy muốn hoặc tại sao phần này, phần kia của cơ thể cô ấy không nhỏ lại như mong muốn.

Thỉnh thoảng tôi gặp khó khăn trong việc giải thích lý do tại sao mọi thứ không phải lúc nào cũng diễn ra theo ý muốn của cô ấy, nhưng điều đó không khiến tôi khó chịu, mà đúng hơn là tôi cảm thấy tiếc là tôi không thể đưa ra giải pháp sẵn sàng cho cô ấy bất kỳ khi nào vợ tôi cần. 

Theo phụ nữ TPHCM