Một ngày đầu tháng 4, trong căn hộ ở quận 8, Lâm Thiên Nguyện, 28 tuổi tỉnh dậy khi nắng mai đã xuyên qua rèm cửa, đủ để anh thấy bóng nắng lấp lánh trên tóc vợ. Cưới nhau một tháng, nhưng vợ anh, Nguyễn Cẩm Tú, biên tập viên thời sự của kênh VTV9, thường rời nhà trước 5 giờ sáng và về lúc đã 11h đêm, nên họ ít có cơ hội bên nhau. Vì đại dịch mà kế hoạch tuần trăng mật của cặp vợ chồng son này cũng phải hủy.

Khi toàn quốc thực hiện giãn cách xã hội, Cẩm Tú được nghỉ một tuần. Cặp vợ chồng liền biến cơ hội này thành tuần trăng mật tại nhà.

Tự chụp ảnh là một hoạt động trong kỳ trăng mật tại nhà của vợ chồng Thiên Nguyện. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Mọi ngày Nguyện dậy từ 4h sáng làm đồ ăn, pha cà phê cho vợ đi làm, thì hôm nay cả hai thức dậy muộn, cùng tập yoga, ăn sáng. Đống gỗ đã chuẩn bị sẵn, Nguyện đóng bàn trang điểm, tủ trưng mỹ phẩm cho vợ, kệ giày và những thùng trồng rau thơm. Tú thì sơn màu yêu thích lên những món nội thất cho tổ ấm của mình. Có những ngày họ cùng nấu món ngon, nàng kéo violin, chàng đệm guitar. Buổi tối, họ bật champage, ra ban công ngắm thành phố về đêm, rồi cùng xem một bộ phim yêu thích...

Suốt một tuần, cả hai gác lại công việc, hạn chế lên mạng, hiếm khi ra ngoài và dành mọi thời gian cùng nhau. Cẩm Tú phát hiện ra chồng cô khéo léo việc nhà, nhưng có tính hay quên. Thiên Nguyện thì thấy một mặt khác của vợ - ngoài con người của công việc, đôi khi khô cứng - là một cô bé mít ướt, hay nhõng nhẽo.

"Nhờ ở nhà trọn một tuần, tụi mình có toàn thời gian sắp xếp cuộc sống hôn nhân và tìm cách dung hoà những thói quen khác nhau của hai vợ chồng. Du lịch thì lúc nào đi cũng được, nhưng khoảng thời gian đầu tiên của hôn nhân thì sẽ không bao giờ có lại", Cẩm Tú, 26 tuổi chia sẻ.

Lần đầu Thiên Nguyện gặp Cẩm Tú trong cuộc thi Duyên dáng sinh viên Đại học Quốc gia TP.HCM năm 2013. Ấn tượng đầu tiên của anh về cô là vẻ ngoài mỏng manh, giọng nói trong trẻo, thí sinh nhỏ tuổi nhất lọt top 10 cuộc thi. "Trong phần thi tài năng, Tú biểu diễn violin, tôi bị cuốn vào hình ảnh đẹp đó", anh kể. 

Thiên Nguyện thêm khâm phục khi biết Tú sinh ra ở Nga, từ chỗ không biết tiếng Việt cô đã quyết tâm học tiếng mẹ đẻ để theo đuổi nghiệp dẫn chương trình. Sau cuộc thi, chàng trai học ngành quản trị hệ thống thông tin vẫn thi thoảng tình cờ gặp cô gái ngành báo chí trong các sự kiện của Đại học quốc gia. Mỗi lúc ấy tim anh lại rộn lên. Nhưng cô gái không hề biết Nguyện là ai. Đến một ngày thấy bên cạnh cô có một chàng trai khác, Nguyện quyết định giữ tình cảm lại trong lòng. 

Nguyện tặng lại Tú bó hoa cô đã tặng mình trong hôm ghi hình game show. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Ra trường, thi thoảng anh vẫn tình cờ gặp cô trên đường hay các quán ăn. Mỗi lúc vậy anh luôn tự hỏi "vì sao cô bé này lại có duyên với mình đến vậy". Giữa năm 2018, Đài truyền hình VTV tổ chức thi tuyển, Thiên Nguyện, đang kinh doanh homestay, cũng tham gia để tìm kiếm những trải nghiệm mới. Tình cờ tại đây anh gặp lại Tú. "Tôi như vỡ òa. Lúc này tôi tin giữa mình và Tú không chỉ còn là sự tình cờ nữa mà chính là định mệnh", anh nói.

May mắn cho anh thời điểm này Cẩm Tú độc thân. Quyết tâm không để tuột mất cô lần nữa, sau buổi thử giọng, anh rủ cô đi ăn sáng với mong muốn có một buổi hẹn riêng. Chẳng ngờ Tú lại rủ hết các thí sinh cùng đi để giao lưu. Cơ hội đến gần cô hơn lại vụt mất.

Sau hôm đó, Cẩm Tú chính thức trở thành BTV của VTV, còn Nguyện quay lại cuộc sống thường nhật. Anh chỉ còn biết quan sát cô mỗi ngày qua trang Facebook và người quen ở đài. "Tôi không thể quên Tú và thường xuyên tự trách mình đã không can đảm thổ lộ", anh nói.

Cơ hội đến vào đầu hè năm 2019, khi anh biết Cẩm Tú tham gia chương trình Người ấy là ai. Đây là một game show, mỗi tập xoay quanh một nhân vật nữ chính - từng đổ vỡ tình cảm nhưng đã sẵn sàng mở lòng đón nhận người mới - với 5 chàng trai để cô lựa chọn.

"Tôi đến chương trình với một mục đích duy nhất: Làm cho Cẩm Tú chú ý đến mình", anh nói. Nguyện thậm chí còn kéo cả 3 em gái sinh ba lên sân khấu để "tăng ưu thế" trước các ứng viên khác.

Ngoài Thiên Nguyện, game show còn có nhiều chàng trai ưu tú. Nhiệm vụ của Tú là chọn ra một người cuối cùng. "Khi bước lên sân khấu, lần lượt đi qua từng người chơi, tim tôi đột nhiên đập thình thịch lúc đi qua anh Thiên Nguyện", cô hồi tưởng. 

Sau hôm ghi hình, trời đột nhiên đổ mưa to, Nguyện đã nhân cơ hội này mời Tú đi cùng mình và các em gái. Trên xe mọi người có cơ hội nói chuyện nhiều hơn và Nguyện cũng được tiếp cận Tú thêm một chút.  

Ngay sáng hôm sau, anh canh giờ cô tan ca, đứng ngay trước cửa đài để cô bất ngờ. Lần này anh đã thành công mời được cô đi ăn sáng. Nửa tiếng bên nhau ngắn ngủi cũng khiến chàng trai hân hoan cả ngày. Ngày hôm sau anh lại đến với một bó hoa baby. Trùng hợp, đây là loài hoa duy nhất Tú thích.

"Có những buổi cùng nhau đi dạo phố, tôi hay thấy anh dừng lại, khi để nói chuyện với bác soát vé, cô lao công, em bé bán vé số. Tôi thấy tò mò và thú vị, sao anh lại dành thời gian cho những việc như thế", Tú kể.

Sau này quen biết nhiều hơn, cô hiểu đó chính là con người của Thiên Nguyện. Anh sống tình cảm với người xung quanh. Từ nhỏ Nguyện đã thay mẹ chăm sóc 3 em gái nên rất khéo chăm sóc người khác và làm việc nhà. Con người giàu năng lượng và lãng mạn của anh đã kéo Cẩm Tú khỏi vòng xoay công việc, bằng việc chở đi thể dục mỗi ngày, đưa đi thiền cuối tuần.

Vợ chồng Thiên Nguyện chụp ảnh cưới cùng những người tham gia gameshow với họ trước đây. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

"Mới quen nhau được vài buổi anh ấy đã vào nhà xin bố mẹ từ nay được đưa đón và chăm sóc mình. Lúc đó mình tin anh nghiêm túc với mối quan hệ này", Tú cho hay.

Tình yêu của cả hai cứ thế bình dị tiến triển. Có thời điểm suốt 3 tháng liền, cả hai cùng nhau đi khắp Sài Gòn nhặt nhạnh những đồ bỏ đi, đem về tái chế thành đồ sử dụng trong căn homestay thứ 3 của Nguyện.

Kế hoạch đám cưới được lên vào ngày 3/3. May sao đúng thời điểm, Việt Nam đã thành công giai đoạn một chống Covid-19, 16 ca dương tính đều khỏi nên hôn lễ vẫn diễn ra đúng kế hoạch. 

Kết hôn đã hơn một tháng, đôi lúc Thiên Nguyện vẫn không tin người con gái thầm mến 6 năm giờ đã thành vợ mình. Ngay sáng hôm nay, anh chồng trẻ ngẩn ngơ nhìn vợ ăn bữa sáng, rồi bất chợt nói: "Cảm ơn em đã làm vợ anh".

Theo vnexpress