Ông Michael và bà Gillian rời bệnh viện Hoàng gia Leicester, thành phố Leicester, Anh hôm 17/7, sau 3 tuần điều trị Covid-19. Đôi vợ chồng cao tuổi đã hỗ trợ nhau suốt thời gian chiến đấu với bệnh tật.

Ông Michael và bà Gillian, rời khỏi bệnh viện Hoàng gia Leicester, thành phố Leicester, hôm 17/7. Ảnh: BPM Media

Y tá Laura Lomas cho hay hàng sáng, ông Michael tự thức dậy, mặc đồ và đi bộ đến bên giường của vợ, trước khi nhóm chuyên gia trị liệu đến. Bà Gillian hỏi han xem chồng cảm thấy thế nào và ông ngồi xuống giường nắm tay bà, cùng uống trà. Các nhân viên bệnh viện cũng giúp họ dùng bữa với nhau.

"Tôi muốn mình khỏe lên để có thể chăm sóc vợ, tôi muốn ở bên cạnh Gillian", ông Michael nói sau khi xuất viện. "Được xuất viện cùng nhau, cùng một ngày còn đặc biệt hơn vì chúng tôi đã đi trên hành trình hồi phục cùng nhau".

Russell, con trai của hai ông bà, nói rằng bố đã trải qua một khoảng thời gian "đặc biệt khó khăn với nCoV". Có lúc, ông được dự đoán chỉ còn sống 48 giờ và đã gọi 3 con trai tới để từ biệt nhưng sau đó lại hồi phục một cách khó tin.

Các nhân viên bệnh viện Hoàng gia Leicester xếp hàng chào ông bà England hôm 17/7. Ảnh: BPM Media

Ông Michael cảm ơn các nhân viên y tế đã nỗ lực để họ được điều trị cùng một khoa. "Lòng tốt sẽ còn mãi", ông nói.

Con trai của ông bà đã đến đón bố mẹ và tặng quà cho các nhân viên bệnh viện. Đôi vợ chồng già sẽ tiếp tục hồi phục tại nhà.

Anh hiện ghi nhận gần 300.000 ca nhiễm nCoV, trong đó hơn 45.300 ca tử vong.

Theo vnexpress