Chung sống bên nhau 31 năm, vợ chồng diễn viên Thanh Dương đều hiểu nhau từ ánh mắt, nhìn mắt đối phương là biết có chuyện buồn hay vui. Cả hai đều cho rằng gia đình là nơi mình sống thật nhất, cho dù Thanh Dương là diễn viên nhưng nếu diễn sẽ… lộ ngay.

Luôn tin tưởng và "tôn trọng đối phương"

Chị Kim Anh chân thành chia sẻ: "Nếu lấy chồng nghề này mà ghen, chồng không phát triển được nên giữa hai người phải có sự tin tưởng, tôn trọng nhau. Ở trong nhà, ai làm việc gì tốt nhất thì người đó làm, chứ không phân chia rạch ròi việc này của anh, việc này của em".

Bộ môn khiêu vũ đưa vợ chồng diễn viên Thanh Dương -Kim Anh đến với nhau - Ảnh 1.

Chân thành, nhiều cảm xúc, câu chuyện tình yêu gắn với hành trình dài 31 năm của vợ chồng diễn viên Thanh Dương - Kim Anh gợi nhớ những kỷ niệm khó quên

VTV

Sống bên người chồng nghệ sĩ lãng mạn bay bổng, chị Kim Anh có vẻ trầm tính hơn. Song đó là sự bù trừ hợp lý trong nhà.

Hai người gặp nhau từ bộ môn khiêu vũ nhưng hình ảnh khiến diễn viên Thanh Dương ấn tượng với cô gái Kim Anh ngày đó chính là chiếc xe máy nam. Ngày đó, diễn viên Quốc Tuấn đề nghị Thanh Dương dạy nhảy, khi nhóm thiếu bạn nhảy nữ, em gái Quốc Tuấn đã gọi bạn mình là Kim Anh tới. Lúc đầu hai người chỉ quen biết nhau bình thường, cho tới một lần nhóm tổ chức đi chơi ở Đồng Mô nhưng thiếu xe máy, Kim Anh xung phong về nhà lấy. Lúc nàng phóng xe ra khiến Thanh Dương choáng váng: "Ồ ôi! Con gái đi xe côn tay nhìn gấu thế, mê luôn".

Món bánh gối Lý Quốc Sư đưa hai khách mời trở về thời gian hơn 30 năm về trước khiến diễn viên Thanh Dương thốt lên: "Đó là kỷ niệm thời trai trẻ của tôi". Hồi đó, diễn viên Thanh Dương đang "cưa cẩm" Kim Anh. Cuộc sống nghệ sĩ vất vả, ít tiền nên mỗi lần đón bạn gái đi về, anh rủ ăn bánh gối gần nơi chị làm việc, thêm cốc sữa chua là cặp đôi yên tâm đi dạo chơi đến chiều tối.

Ghét của nào trời trao của nấy

Yêu nhau nhưng hai người đến với nhau không dễ dàng do bố mẹ Kim Anh ban đầu không chấp nhận chàng con rể làm nghề diễn viên. Diễn viên Thanh Dương hóm hỉnh kết luận: "Ghét của nào trời trao của nấy!".

Món phở nạm gầu tiết lộ đầu bếp chính trong nhà là diễn viên Thanh Dương. Coi phở là một phần của cuộc sống nên anh khá cầu kỳ việc thưởng thức nó. Cũng vì tâm hồn ăn uống nên trong giấc mơ của anh cũng toàn những món ăn. Thanh Phương hay vào bếp và món phở này anh nấu rất ngon nhờ học lỏm được từ bố vợ.

Bộ môn khiêu vũ đưa vợ chồng diễn viên Thanh Dương -Kim Anh đến với nhau - Ảnh 2.

Đến với nhau vì cái duyên, ở bên nhau hơn 30 năm còn là tình là nghĩa. Món quà bất ngờ mà diễn viên Thanh Dương tặng vợ trong chương trình Khách sạn 5 sao là một ca khúc với lời yêu thương nồng nàn cùng bông hoa anh tự làm, gắn với kỷ niệm hồi hai người yêu nhau, đơn sơ nhưng mang nhiều ý nghĩa

VTV

Mâm cơm miền Nam với các món ăn như thịt ba chỉ kho tàu, canh mướp đắng nhồi thịt, mắm cà kể câu chuyện Thanh Dương có một thời gian dài sống ở miền Nam, do cả gia đình chuyển nhà theo công việc của bố. Chị Kim Anh bật mí, chồng mình kể có nhiều mối tình trước đó nhưng chị không tin, "vì ra ngoài này ấp úng lắm". Tới khi đến nhà anh chơi xem cuốn ảnh, giở hết ảnh cô này đến cô kia, mãi cuối mới thấy ảnh mình.

Thanh Dương đào hoa thời trẻ vì anh là người lãng mạn, bay bổng. Những tấm huy chương vàng tiết lộ thời vàng son của anh với 1 huy chương vàng của khiêu vũ chuyên nghiệp, 1 huy chương vàng của múa và 1 huy chương vàng của kịch câm. Thế nhưng bên cạnh vợ, anh dí dỏm bình luận: do mình thấp bé, nhẹ cân, không đẹp trai nên vợ hoàn toàn yên tâm chồng không đóng cặp với các bạn diễn xinh đẹp.

Phụ nữ nào mà chả ghen. Chị Kim Anh thường đi xem chồng diễn kịch ở Nhà hát Tuổi trẻ, "xem nhiều đến độ thuộc hết lời thoại" cho thấy sự quan tâm của chị dành cho anh nhiều như thế nào. Nhưng cách ghen của chị cũng riêng: "Khi mình cảm thấy có vấn đề gì hơi bất thường sẽ đặt vấn đề thẳng thắn". Cả hai dành sự tôn trọng cho nhau, bằng chứng là chiếc áo sơ mi chị tặng anh hơn 30 năm, sờn cả cổ vẫn được họ giữ gìn. Kỷ niệm 30 năm ngày cưới, họ cùng mua 1 đôi điện thoại mới.

Trên hành trình hơn 30 năm gắn bó bên nhau, không khỏi có lúc hai người gặp sóng gió trong hôn nhân. Có thời gian, Thanh Dương bị tai nạn và gãy, rạn gần chục cái xương sườn nên tinh thần anh không ổn định.

Sau hơn 1 năm, hai vợ chồng được các bạn rủ đi du lịch. Cả hai đắn đo, chị cũng suy nghĩ cuối cùng vẫn quyết định đi. Do chuyến hành trình dài, ảnh hưởng đến tâm lý, có những lúc mệt quá không kiểm soát được bản thân, anh đã buông những câu nặng nề trước mặt nhiều người. Để kiềm chế cảm xúc, chị cứ phải ngước mặt lên cho nước mắt không chảy, lúc về tới khách sạn mới khóc như mưa. Cũng vì thế mà sau này diễn viên Thanh Dương ấp ủ những chuyến đi nước ngoài, mong muốn bù đắp cho vợ.

Theo Thanh niên