Hôn nhân có hạnh phúc hay không không phụ thuộc vào việc vợ chồng có làm ăn lớn hay không mà thể hiện trong cuộc sống đời thường và những chuyện bình dị.

Gia đình hạnh phúc được thưởng thức món ăn ngon

Hôn nhân và gia đình là hai điều không thể tách rời. Hôn nhân tốt thì gia đình ắt trở nên tốt đẹp hơn.

Có những gia đình giờ giấc ăn không cố định, ngày nào cũng người ăn trước, người ăn sau, có người vừa ăn vừa làm việc riêng, không có sự tương tác.

Một số gia đình bận việc riêng trước khi ăn, trong bữa ăn riêng, sau bữa ăn lại làm việc riêng, không có sự tương tác, từ đó khiến mối quan hệ trong gia đình ngày một xa cách.

bua an gia dinh Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Ngược lại có những gia đình sẽ cùng nhau chia sẻ công việc: Người nấu ăn, người dọn bàn, người trải chiếu, người xếp bát đĩa, người rửa bát,… Trong gia đình có gia phong tốt, có trên có dưới, khi người lớn ngồi xuống thì con trẻ mới được ngồi, khi người lớn cầm đũa ăn thì con trẻ mới bắt đầu ăn, trong bữa ăn tiếng nói tiếng cười vui vẻ, mọi người cùng chia sẻ với nhau những câu chuyện giản dị hàng ngày.

Bữa ăn là thời gian quý báu của mỗi gia đình, là cơ hội để các thành viên ngồi lại với nhau sau một ngày làm việc, học tập vất vả, chia sẻ cho nhau những câu chuyện diễn ra trong ngày. Một bữa cơm ngon sẽ gắn kết tình yêu thương giữa các thành viên với nhau, từ đó khiến gia đình này một gắn bó.

Ngày ba bữa là hương vị của tình yêu

“Hôm nay ăn gì” là câu nói khiến nhiều bà nội trợ “đau đầu”. Một người vợ tốt, biết chăm lo cho gia đình sẽ thường quan sát sở thích ăn uống của từng thành viên trong nhà, nghiên cứu công thức nấu ăn và quan tâm đến khẩu vị của mỗi người trong gia đình.

Một người chồng tốt cũng sẽ đề nghị giúp nấu nướng chứ không chỉ biết ăn. Cơm ngon canh ngọt là do vợ chồng hòa thuận tương trợ lẫn nhau. Những món ăn ngon vợ nấu sẽ có thể ghi điểm trong mắt của người chồng, người vợ thường sẽ đặt hết tâm huyết, tình yêu của mình vào trong món ăn khoái khẩu của chồng, để chồng cảm nhận được sự quan tâm của vợ.

bua an gia dinh Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Gia đình bất hòa, người trong nhà không có tâm trạng ăn ngon

Khi một người đang tranh cãi với nửa kia, rất khó để bình tĩnh và ăn uống đàng hoàng. Bạn không những không thể ăn ngon miệng khi ngồi đối diện với đối tác của mình mà ngay cả khi bạn ăn một mình, bầu không khí cũng rất căng thẳng, như thể cuộc đời chỉ toàn đau khổ và bất hạnh.

Hôn nhân như thế nào là hạnh phúc?

Chẳng phải chỉ cần gia đình quây quần là có thể ăn uống vui vẻ, bất kể là món gì cũng có thể thưởng thức được sao. Và trong một cuộc hôn nhân bất hạnh, dù hàng ngày có nhiều thịt cá cũng không cảm nhận được vị ngon, có thể từng miếng thức ăn trên bàn sẽ đắng ngắt khó nuốt.

bua an gia dinh Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Cuộc sống hôn nhân của một người có tốt đẹp hay không chỉ cần nhìn vào “khung cảnh ăn uống” của cả nhà: Trong bức tranh đó có khuôn mặt vui vẻ, tiếng nói cười của mọi người hay không? Có hơi ấm của các thành viên trong gia đình hay không? Có thể hiện sự tôn trọng, khiêm tốn và quan tâm lẫn nhau không? Bởi vậy, bữa ăn sẽ phản ánh diện mạo thực sự của hôn nhân và hạnh phúc trong gia đình.

Theo giadinhonline.vn