Dù học ngành công nghệ sinh học và công tác tại công ty thực phẩm hàng đầu Việt Nam, chị Lê Thảo (sinh năm 1981, ở TP Thủ Đức, TPHCM) vẫn luôn mê ngành chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp và trẻ em. Vì vậy, chị đã tranh thủ học điều dưỡng để đi theo hướng chăm sóc mẹ và bé sau sinh.

Rồi khi thấy cha mẹ lớn tuổi, bạn bè làm văn phòng thường xuyên bị đau lưng nhức mỏi, đau vai - gáy - cổ, phải đi bệnh viện điều trị, người phụ nữ “đa đoan” - như bạn bè chị gọi - lại cắp cặp đi học y học cổ truyền về xoa bóp bấm huyệt nhằm chăm sóc sức khỏe người thân.

Sau đại dịch COVID-19, suy nghĩ của chị Thảo đã thay đổi. Chị tâm sự: “Sau đại dịch, may mắn, cả đại gia đình tôi được bình an. Tôi nhận thấy cuộc sống rất quý giá và tôi nghĩ đã đến lúc mình cần làm công việc cho đi, sẻ chia cho cộng đồng nhiều hơn”.

Vậy là chị quyết định nghỉ việc và An home care với slogan “Caring is sharing” (Chăm sóc là sẻ chia) chính thức ra đời vào tháng 11/2023. Hoạt động chính của An home care là chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp phụ nữ và chăm sóc bé sau sinh.

Trong năm mới, diện mạo mới của gia đình chị Lê Thảo là chia sẻ công việc với nhau để chị toàn tâm thực hiện dự án mới
Trong năm mới, diện mạo mới của gia đình chị Lê Thảo là chia sẻ công việc với nhau để chị toàn tâm thực hiện dự án mới

 

Chị Thảo đặc biệt quan tâm mẹ và bé vì: “Tôi có 3 con. Tôi hiểu được sự vất vả và cả những cơn đau nhức, mỏi mệt, căng thẳng của người phụ nữ làm mẹ, chăm con nhỏ. Nhưng đôi khi vì quá bận rộn hoặc kinh tế khó khăn nên nhiều chị em đã lơ là những căng thẳng, gồng mình chịu đựng sự mỏi mệt và bỏ bê không chăm sóc bản thân. Tôi muốn được đồng hành, tư vấn, chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp cho các chị và vệ sinh, tắm cho trẻ sơ sinh với mức phí thấp chỉ nhằm để vận hành mô hình này”.

Chị Thảo cũng bắt đầu xây dựng trang fanpage An home share, cung cấp kiến thức hữu ích cho những người lần đầu làm mẹ, chưa có kinh nghiệm chăm con. Công việc này đòi hỏi chị phải đi nhiều, đến nhà khách hàng và biến một phần ngôi nhà thành cơ sở hoạt động, và cả ảnh hưởng kinh tế so với lúc đi làm công ty. Thế nhưng, chồng chị và các con đều ủng hộ. 

Chị Lê Thảo chăm sóc cho trẻ mồ côi ở mái ấm Chúc Từ, quận Bình Thạnh, TPHCM
Chị Lê Thảo chăm sóc cho trẻ mồ côi ở mái ấm Chúc Từ, quận Bình Thạnh, TPHCM

 

Chị Thảo kể: “Trước khi mở An home care, tôi đã có 1 buổi chia sẻ với chồng và các con để mọi người hiểu công việc của tôi và ý thức được việc hỗ trợ lẫn nhau. Gia đình tôi đã phân công lao động trong năm mới. Chồng tình nguyện về nhà sớm hơn để phụ nấu ăn, dọn dẹp, chăm sóc bé nhỏ 3 tuổi. Con gái 12 tuổi nhận phần lau nhà, phơi quần áo. Con trai 8 tuổi thì gấp quần áo.

Cháu lớn nói: “Mẹ cứ yên tâm đi làm, đi giúp mọi người. Tụi con sẽ tự học và sẽ chia sẻ việc nhà với mẹ. Do đó, năm 2024, gia đình tôi sẽ có một diện mạo hoàn toàn mới, bận rộn hơn, nhưng ý nghĩa hơn và các thành viên sẽ hỗ trợ, gắn kết với nhau hơn”. 

Theo phụ nữ TPHCM