Chăm con sơ sinh là công việc mà nhiều người cho rằng thuộc về người phụ nữ bởi không ai chăm con tốt bằng mẹ. Bên cạnh đó, chăm con không chỉ áp lực về thể xác mà cả tinh thần, đàn ông khó lòng chịu đựng được những áp lực đó bằng phụ nữ. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại hiện nay, nhiều ông bố đã dần tham gia vào công việc chăm con, thậm chí có người còn nguyện "chăm con toàn thời gian" ở nhà để vợ yên tâm đi làm. Thế nhưng đây không phải ý tưởng hay.

Tiểu Cường - một ông bố 28 tuổi "chăm con toàn thời gian" từng nổi tiếng trên mạng xã hội khi quyết định dừng công việc của mình để ở nhà chăm con. Tháng 5/2019, anh bắt đầu ngày đầu tiên trong hành trình làm cha toàn thời gian. Thế nhưng vào tháng 8/2020 vừa qua, Tiểu Cường đã chia sẻ trên trang mạng xã hội giấy chứng nhận ly hôn và cho biết, vợ chồng anh chính thức chia tay.


                                                                                                  Hình ảnh điển trai như soái ca của ông bố bỉm sữa ngày đầu khoe việc mình chăm con toàn thời gian.

                                                                                                                   Anh mới cập nhật chuyện chính thức trở thành bố đơn thân.


Điều đó càng cho thấy áp lực trong khoảng thời gian chăm con nhỏ đối với các cặp bố mẹ trẻ không phải đơn giản. Những áp lực trong việc chăm một đứa trẻ đã hoàn toàn đánh bại ông bố lực lưỡng, khiến cho tình cảm vợ chồng trở nên sứt mẻ và gia đình tan vỡ.

Khi được hỏi về lý do ly hôn, Tiểu Cường chỉ nói 1 câu: "Sự tầm thường của củi, gạo, dầu và muối tiếp tục ăn mòn cuộc sống và trong bao nhiêu năm qua, tình cảm đã bị tác động và để lại hậu quả". Tiểu Cường cũng nói rằng, anh đã thay đổi rất nhiều trong 1 năm qua, khoảng thời gian anh sống hoàn toàn để chăm con.

Tiểu Cường từng chia sẻ, trước khi có con, cả hai vợ chồng anh đều có công việc ổn định. Vợ anh là tổng giám đốc của một công ty, còn anh cũng có công việc lương tháng tốt.

Sau khi có con, cả hai bàn bạc với nhau đi đến một quyết định khác với nhiều gia đình, Tiểu Cường sẽ là người chủ động nghỉ việc để ở nhà chăm con nhỏ còn vợ tiếp tục đi làm. Cùng với đó, hành trình bỉm sữa của anh bắt đầu và được anh đăng tải bằng những thước phim quay lại rồi chia sẻ lên mạng xã hội.

Mỗi ngày, Tiểu Cường sẽ bị đánh thức bởi vô số tiếng chuông báo thức. Đặc biệt là nửa đêm, đồng hồ thứ nhất kêu là phải dậy cho con uống sữa, tiếng thứ hai kêu là ru con ngủ... điều đó khiến anh trở nên khó ngủ về ban đêm. Cứ đến khoảng 5 giờ sáng mới thiếp đi một lúc thì lại đến giờ phải đi chợ. Cuộc sống đó khiến Tiểu Cường cảm thấy vô cùng khó khăn khi "làm mẹ toàn thời gian".

                                                                                                                Tiểu Cường quay lại quá trình chăm con một ngày của mình và đăng tải trên mạng.



                                                                                                                  Quả thực việc chăm con sơ sinh không hề đơn giản, nhất là với một ông bố.



                                                                                                                   Cả ngày, anh lúc nào cũng quay cuồng với tã bỉm.

Sự mệt mỏi về thể chất thì ít mà áp lực về tâm lý thì nhiều. Mỗi ngày Tiểu Cường nghe hàng nghìn câu hỏi: "Sao cháu không đi làm?"; "Nhiệm vụ của anh là ở nhà chăm con sao?"; "Tại sao vợ anh có thể yên tâm để anh ở nhà với một đứa trẻ?"... Đủ mọi kiểu tra tấn khiến Tiểu Cường dần không buồn giải thích. Chính vì thế, Tiểu Cường quyết định không quan tâm vào những lời chỉ trích của người khác mà tập trung vào công việc của mình.

Thế nhưng không phải rắc rối chỉ dừng lại ở đó. 1 năm làm bố toàn thời gian đã biến Tiểu Cường từ một chàng trai trẻ đẹp thành một ông chú lúc nào cũng với gương mặt mệt mỏi. Cư dân mạng đã nhìn thấy sự già nua ở Tiểu Cường thông qua những bức ảnh anh đăng tải mỗi ngày.

Tiểu Cường nói rằng anh từng trải qua chứng "trầm cảm sau sinh" vì phải chăm con cả ngày và cảm thấy mất kết nối với xã hội. Ngay cả khi đưa con đến công ty tìm vợ, nhìn nơi làm việc quen thuộc, anh cảm thấy mình không còn tự tin nữa.

Những áp lực chăm con bị dồn nén ngày càng nhiều dẫn đến kết cục của ngày hôm nay, hai vợ chồng anh chính thức chia tay nhau, đứa trẻ sẽ được ở với bố. Tuy nhiên, thay vì chăm con toàn thời gian như trong suốt 1 năm qua, Tiểu Cường sẽ ra ngoài đi làm để giải tỏa tâm trạng.

Chi Chi