Tôi không nhớ chính xác mình bắt đầu có thói quen tự tặng quà cho mình vào ngày lễ từ bao giờ? Có lẽ là từ sau khi sinh con, cuộc sống mệt mỏi, bộn bề chuyện cơm áo thường nhật khiến chồng tôi không còn mặn mà việc tặng quà cho vợ. Hoặc cũng có thể, thói quen đó vốn dĩ đã hình thành từ rất lâu, lâu lắm rồi. Lúc mà tôi tốt nghiệp, ra đời kiếm được cho mình một công việc có mức lương khá ổn hàng tháng, với số tiền kiếm được, tôi hoàn toàn đủ điều kiện để tùy ý mua sắm nếu có nhu cầu.

leftcenterrightdel
 Một món quà được trao đúng dịp sẽ khiến bản thân vui vẻ, hạnh phúc hơn (ảnh minh họa)

Sẽ có người thắc mắc, đi làm rồi, chủ động thu nhập vậy mà chỉ tự tặng quà cho bản thân vào dịp lễ thôi sao, một năm có mấy ngày đâu! 

Không nhé! “tự tặng quà” - vốn dĩ, đó chỉ là một khái niệm để chỉ hành động tự mua sắm hay tìm kiếm một thứ gì đó, điều gì đó phù hợp dành cho bản thân trong một thời điểm với những lý do khá đặc biệt. Hành động này khiến mình vui lên, tự tin lên, cảm thấy hạnh phúc hơn. Nghĩa là, hành động tự trao cho bản thân một điều gì đó sẽ dễ dàng được nâng tầm thành việc tặng quà, nếu nó diễn ra  đúng vào những ngày lễ, tết.

Thời điểm chính là chất xúc tác khiến cho “bầu không khí” của việc chăm sóc bản thân trở nên trang trọng, ghi dấu ấn hơn. Chứ bình thường, chỉ cần có nhu cầu, tôi vẫn đều đặn mua sắm, "chốt đơn", dành sự trân trọng cho bản thân.

Những ngày lễ, tôi thường tự tặng gì cho mình? Tùy vào nhu cầu, cảm hứng, tôi có thể lựa chọn những món quà phù hợp với túi tiền.

Năm nay, tôi không mua hoa, áo quần, giày dép như mấy năm trước, tôi chọn cho mình một bộ sản phẩm chăm sóc da mắc tiền khi phát hiện da mặt mình bắt đầu nổi những đốm nâu.

Bước qua tuổi trung niên, tôi nhận ra, ngoài sức khỏe thì sắc đẹp là một tài sản quý mà chị em nên rộng rãi "huy động vốn" để "tái đầu tư". Bởi dù được yêu thương, đối xử bình đẳng, nhưng trải qua áp lực mưu sinh, trách nhiệm gia đình, bản thân người phụ nữ hẳn đã phải chịu rất nhiều nhẫn nại. Cả sức khỏe, tinh thần bên trong và nhan sắc bên ngoài đều cần được quan tâm, chăm sóc đúng mực, đầy đủ.

Đừng bao giờ quên rằng, phụ nữ cũng như một cái cây, nếu không muốn khô cằn thì cũng phải được “ngậm nước”, cấp ẩm, chăm bón thường xuyên.

Việc tự tặng quà cho bản thân vào ngày lễ thể hiện sự tự tin, chủ động của các nàng khi chúng ta không cần bị động chờ đợi một sự sắp đặt, quan tâm nào từ bên ngoài, mà có khi, những quan tâm ấy sẽ - không - bao - giờ - đến. Hoặc giả sử có đến thì giá trị, sự thiết thực của món quà cũng chưa chắc phù hợp, thỏa mãn được nhu cầu mang đầy tính cá nhân.

Nhớ lại thời còn trẻ, mỗi dịp lễ, giữa tôi và bạn trai hầu như luôn xảy ra những cuộc cãi nhau vì chuyện tặng quà, đòi quà. Lần thì anh ta tặng muộn, nhân dịp 8/3 mà sao phải đợi đến đúng 8/3 mới tặng mà không phải là 7/3, 6/3 hay thậm chí là "tặng luôn vào đêm 5/3 đi, bạn bè người ta được nhận quà hết rồi kìa". Lần thì, bạn trai mua những món quà mà tôi không ưng ý, nhu cầu và khả năng sử dụng không cao. Bản thân thích son đỏ lại nhận về son hồng, chân đi giày 35 nhưng lại nhận được đôi sandal size 36…

Những hụt hẫng, nỗi buồn thời trẻ, nếu lặp đi lặp lại sẽ dễ biến thành thất vọng, chán nản khi về già. Mà đàn ông, đôi khi việc tặng quà với họ chỉ là áp lực, trách nhiệm, nên “phản ứng phụ” đi kèm luôn là sự đuểnh đoảng, vô tâm.

Vậy nên, nếu may mắn nhận được món quà trúng ý từ người khác thì sẽ rất vui, nhưng nếu không thì hãy mạnh tay chi tiền để mua cho mình những món "xịn xò", chất lượng có giá đắt hơn mà ngày thường mình còn nhín nhịn, vịn vào ngày lễ để làm “của để dành”. Suy cho cùng, chỉ bản thân mới đủ nhạy cảm để hiểu thực tế mình đang thừa, thiếu hay thực sự cần điều gì.

Một món quà tự tặng mình vào ngày lễ sẽ khiến bản thân trở nên đặc biệt, xứng đáng để được trân trọng, cưng chiều.

8/3 này, bạn có tự tặng quà cho mình không?

Theo phụ nữ TPHCM