Angelina Jolie có sáu con chung với Brad Pitt, trong đó ba con nuôi của hai người đến từ các quốc gia ở châu Á và châu Phi. Theo People, trong tình trạng nước Mỹ hỗn loạn với các cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc, minh tinh dành nhiều thời gian giải thích tình hình với các con. Hôm 3/6, cô ủng hộ 200.000 USD cho quỹ NAACP Legal Defense, chuyên hỗ trợ mặt pháp lý cho các vụ án bình đẳng sắc tộc, công bằng xã hội.

 

Là đại sứ thiện chí của Liên Hiệp Quốc về người tị nạn với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động nhân đạo toàn cầu, Angie thường đưa các con theo trong những chuyến công tác. Năm 2004, cô đưa con trai nuôi Maddox tới Tây Ban Nha nhân ngày vì người tị nạn thế giới. 

 

Năm 2015, cô đưa con gái Shiloh (mũ xanh) tới Lebannon thăm một trại tị nạn của người dân Syria. Tại đây, cô bé quen thân với một bé gái tị nạn 15 tuổi tên Hala. Angie cho biết: "Shiloh hiểu tôi rất coi trọng các gia đình tị nạn và thường xin đi cùng trong các chuyến công tác để tiếp xúc với họ. Tôi rất vui vì con làm bạn với Hala. Nhiều người nói dân tị nạn khổ sở vì mất chỗ ở, phải đi tha hương. Nhưng với trẻ em, điều đáng buồn nhất là chúng mất đi những người bạn khi phải xa nhà".

 

Cùng năm, cô và Shiloh tới thăm một trại tị nạn của dân Iraq và Syria ở miền Đông Bắc Thổ Nhĩ Kỳ. Angie nói Shiloh đặt nhiều câu hỏi về cuộc sống của những người dân nơi đây. "Tôi rất buồn khi phải kể về những khó khăn họ phải gánh chịu vì chiến tranh. Shiloh suy sụp khi biết sự thật đó. Nhưng con gái cũng háo hức chờ đợi những chuyến đi tiếp theo".

 

Cô đưa Maddox tới Myanmar thăm trại tị nạn Jan Mai Kaung năm 2015. Chuyến đi bốn ngày giúp hai người hiểu thêm về điều kiện sống của người dân nơi đây. Hai mẹ con tuyên truyền chiến dịch phòng chống nạn xâm hại tình dục trong chuyến đi.

 

Năm 2017, Angie đưa các con tới Campuchia thực hiện bộ phim tài liệu "First They Killed My Father" về phong trào Khmer Đỏ. Quốc gia Đông Nam Á là nơi cô nhận nuôi Maddox năm 2002. Trong chuyến đi, cô giới thiệu với các con về văn hóa bản địa, cho chúng ăn thử các món ăn độc đáo như côn trùng chiên.

 

Angie cùng các con diện kiến gia đình vua Norodom Sihamoni của Campuchia năm 2017. Cô mời gia đình hoàng gia tới dự công chiếu phim. Tại sự kiện, Maddox thay mặt mẹ chào đón khách mời.

 

Năm 2017, cô cùng Shiloh mở một khu bảo tồn voi và tê giác tại Namibia theo tên con gái. Hai người tham gia nhiều hoạt động phản đối việc săn bắt động vật quý hiếm tại quốc gia châu Phi. Namibia có ý nghĩa đặc biệt với Jolie, là nơi cô sinh Shiloh năm 2006, con ruột đầu tiên với chồng cũ Brad Pitt.

Theo vnexpress