Từ tháng 7, Shatappa thường rời nhà vào 7h, đến khu Nagarbhavi để dạy cho hơn 30 trẻ nhập cư. Đứng trước lớp học nhỏ, anh Shatappa tạm gác trách nhiệm cảnh sát để dạy lũ trẻ kiến thức chung về toán học, xã hội, đạo đức và các kỹ năng sống khi Covid-19 khiến các em phải nghỉ học.
"Trẻ nhỏ ở khu nhập cư không có các công cụ để học tập trực tuyến, nên tôi quyết định trước ca trực ở sở cảnh sát, sẽ đến đây và dạy cho các em trong vòng một giờ mỗi sáng", anh Shatappa nói.
Shatappa rất hiểu sự khó khăn của dân lao động vì anh cũng trải qua tuổi thơ nghèo khó. Mất cha từ nhỏ, anh coi chú ruột như hình mẫu người cha khi lớn lên. "Chú tôi, người đã chăm sóc tôi khi còn nhỏ, là lao động chân tay trong 10 năm, và cũng từng sống ở những khu nhập cư thế này. Do vậy, tôi muốn giúp đỡ phần nào việc giáo dục trẻ nhỏ ở đây", anh nói.
Vì học sinh ở nhiều độ tuổi và trình độ, anh Shatappa cho rằng sẽ khó dạy các môn học chính khóa cho các em cùng lúc. Anh quyết định tập trung vào dạy kiến thức chung về toán học, xã hội, đạo đức và các kỹ năng sống. "Tôi không dạy các em phải trở thành cảnh sát, nhưng tôi muốn lũ trẻ là người tốt và biết cống hiến cho xã hội. Việc dạy đạo đức như thế này có hiệu quả, đặc biệt là khi các giáo viên khó có thể lồng ghép vào buổi học chính khóa", anh chia sẻ.
Hành động đẹp của anh Shantappa đã gây sự chú ý của xã hội và chính quyền. Ông Suryanarayana Suresh Kumar, Giám đốc Sở Giáo dục bang Karnataka, đã ghé thăm một buổi học. "Tôi rất tự hào về anh Shantappa. Trong khi cảnh sát thường xuyên bị lên án vì nhiều lý do, hành động của anh Shantappa đáng được tuyên dương, gia tăng uy tín của Sở Cảnh sát", ông Suryanarayana nói.
Trường học ở bang Karnataka nói riêng và của Ấn Độ nói chung, chưa mở cửa trở lại sau những quyết định giãn cách xã hội trên toàn đất nước do Covid-19. Trong khi những trường tư giàu có thể học trực tuyến, hệ thống trường công của Ấn Độ chỉ đủ khả năng dạy học cho trẻ em toàn quốc qua hệ thống chương trình giáo dục chung trên truyền hình.
Theo vnexpress