Matteo Walch, hiện 15 tuổi, vừa cùng gia đình từ thành phố Innsbruck, miền tây nước Áo, lên nghỉ trên dãy núi Alps, để thăm lại những anh bạn 4 chân của mình.

Tình bạn khác lạ giữa Matteo và những chú sóc chuột này bắt đầu khi cậu 4 tuổi, được bố mẹ dẫn đi chơi lên dãy núi Alps. Sau đó, hàng năm, gia đình cậu đều dành một chuyến đi kéo dài 2 tuần đến vùng Groslocker trên dãy núi này để đến thăm và chơi với chúng.

Matteo năm 4 tuổi, chơi với sóc chuột hoang trên núi Alps.

Matteo năm 4 tuổi, chơi với sóc chuột hoang trên núi Alps.

Mẹ Matteo, chị Michaela, một giáo viên, hiện 54 tuổi, đã chụp ảnh con trai mình trong nhiều năm đó. Các bức ảnh cho thấy cậu bé đang cho ăn, chơi và âu yếm những con sóc chuột ở vùng đất tự nhiên của chúng. 

Và mặc dù vẻ ngoài của cậu bé thay đổi nhanh chóng khi lớn lên, những sinh vật thông minh dường như luôn nhận ra cậu. Chúng nhảy lên vui mừng, quấn quýt bên cạnh.

Matteo năm 12 tuổi lên thăm lại các bạn cũ.

Matteo năm 12 tuổi lên thăm lại các bạn cũ.

Sóc chuột trên dãy Alps là những sinh vật nhút nhát. Thường khi thấy kẻ lạ thâm nhập, chúng sẽ trở nên phòng thủ và cố gắng cảnh báo bằng cách đập vào đuôi và nghiến răng. Sau đó, chúng sẽ phát ra một loạt tiếng huýt sáo lớn, báo cho các thành viên trong đàn để chạy trốn. Nhưng với Matteo, chúng chào đón hân hoan.

Theo vnexpress