“Anh muốn bao nhiêu?” Shi Hua (Hồ Nam, Trung Quốc) tức giận nói.

Kể từ khi con gái Linlin mất tích vào ngày 14/8/2014, anh đã nhận được vô số cuộc gọi như vậy. Cho đến khi bên kia gửi ảnh và video của con gái mình, Shi Hua mới bật khóc và tin rằng cuộc tìm kiếm kéo dài 2190 ngày cuối cùng đã kết thúc.

Cha bật khóc tìm được con gái mất tích 2190 ngày
Sau 2190 ngày mất tích, cuối cùng Linlin đã gặp lại gia đình.

Shi Hua và vợ sinh được 3 người con. Năm 2012, hai vợ chồng để lại con trai đang học tiểu học và con trai hơn 1 tuổi ở quê cho bà ngoại chăm sóc rồi lên thành phố (thuộc Hồ Nam) làm việc ở nhà máy giày.

Con gái Linlin 17 tuổi được đi theo bố mẹ.

Linlin bị thiểu năng trí tuệ nên cứ Chủ nhật hàng tuần, vợ chồng Shi Hua lại đưa cô bé đi chơi để làm quen với môi trường xung quanh.

Ngày 14/8/2014, trên đường đến bến xe Đông Quan để về thăm quê, vì một chút lơ đãng của bố mẹ, Linlin đã mất tích.

Shi Hua gọi điện cho hàng chục đồng nghiệp, người thân, bạn bè và lục tung khu nhà họ thuê cùng chặng đường đến bến xe.

Anh cũng báo cho cảnh sát và dán hơn hai trăm thông báo tìm người mất tích lên các cột điện thoại và biển báo dừng xe buýt nhưng không thu được manh mối hữu hiệu nào.

Sau 1 tuần lùng sục không thấy con, Shi Hua và vợ quay trở lại nhà máy để làm việc. Họ bắt đầu chấp nhận thực tế rằng con gái của họ đã mất tích.

Những ngày tìm con

Sau khi con gái mất tích, vợ chồng Shi Hua không hề nghỉ ngơi trong ngày cuối tuần. Vào ngày nghỉ, Shi Hua đạp xe và lang thang cùng vợ. Khi nhìn thấy những người lang thang bên lề đường, họ đều dừng lại để nhìn thật kỹ hoặc đưa ảnh Linlin và hỏi xem những người đó có từng nhìn thấy cô gái như trong ảnh không.

Một đêm, khi vợ chồng anh đang trên đường đi làm về. Từ phía sau, họ nhìn thấy một cô gái rách rưới, giống hệt con gái Linlin.

Vợ của Shi Hua nhảy khỏi xe và lao tới chỗ cô gái khi xe của chồng chưa kịp dừng lại. Cô tưởng đã tìm được con gái mình nhưng niềm tin ấy ngay lập tức bị dập tắt.

Cô nhìn chồng lắc đầu: “Không phải”.

Sau đó, vợ Shi Hua mua đồ ăn và quần áo cho cô gái này và nhiều người lang thang, bụi đời với hy vọng, ở đâu đó cũng sẽ có người giúp đỡ Linlin.

Ngày tháng trôi qua, những hy vọng đã trở thành tuyệt vọng. Shi Hua luôn đưa ảnh Linlin mỗi khi gặp một người bạn mới để nhờ giúp đỡ. Nhưng ngay cả một người trông giống Linlin, họ cũng không tìm thấy.

Vào cuối năm 2018, nhà máy của Shi Hua chuyển ra ngoại thành, cách nhà anh thuê 13,7 km. Nhưng Shi Hua thà dành 2 giờ mỗi ngày để đạp xe đến nơi làm việc còn hơn rời khỏi nơi này.

"Con gái tôi nhận ra nơi này, có lẽ nó sẽ tìm lại bất cứ lúc nào", Shi Hua nói.

Tháng 11/2019, Shi Hua tròn 50 tuổi. Có một vài việc xảy ra nên anh quyết định trở về quê hương của mình. Trước khi đi, anh dặn người chủ nhà, nếu Linlin quay trở lại, hãy lập tức báo cho anh.

Cô gái không có người đến nhận

Ngày 20/11/2015, Trung tâm Cấp cứu và Sắp xếp tỉnh Quảng Đông đã tiếp nhận một bé gái. 

Trước đó, vào tháng 8/2014, cô gái được giải cứu ở Đông Quan. Đài cứu hộ đã phát thông báo tìm kiếm người thân trong 3 ngày trên đài truyền hình nhưng không có người nhận.

Cô gái khoảng 20 tuổi và gặp khó khăn khi giao tiếp với người khác, chỉ có thể nói những từ mơ hồ như "Ilin", "Tingting" và "Jiedong". 

Thông qua cách phát âm này, các nhân viên ở trung tâm có thể đoán ra một vài cái tên và đã liên hệ cảnh sát, đồng thời cung cấp thông tin cho cơ sở dữ liệu ADN. Tuy nhiên, họ vẫn không tìm được người thân cho cô gái.

Từ đó, cô gái sống tại Trung tâm Cấp cứu và Sắp xếp tỉnh Quảng Đông. Theo thời gian, cô trở nên thân thiết với nơi này và giao tiếp với các nhân viên nhiều hơn.

Một ngày trong năm 2020, khi nhân viên hỏi cô thích ăn gì, cô nói: "Ớt". Nhân viên rất ngạc nhiên, trước đó, câu trả lời của cô rất chung chung là cơm.

"Không có nhiều nơi thích ăn ớt. Có lẽ sở thích này là của những người dân ở tỉnh Hồ Nam”, một nhân viên của trung tâm nhận định. 

Các nhân viên đã liên hệ nhiều nơi ở Hồ Nam và cuối cùng tìm được thông tin về gia đình có con gái bị mất tích cách đó 6  năm.

Cuộc đoàn tụ sau 2190 ngày

Một ngày đầu tháng 8/2020, con trai của Shi Hua mơ thấy chị gái mình về nhà. Cậu kể cho mẹ nghe giấc mơ này, nhưng mẹ cho rằng, cậu đang nói những điều vô nghĩa. 

Gia đình không ngờ rằng, vài ngày sau, giấc mơ đã thành hiện thực.

Chiều ngày 11/8, cán bộ ở làng nói với Shi Hua rằng, có người ở Quảng Đông gọi điện để hỏi về Linlin. Shi Hua lập tức xin số người đó rồi gọi lại. 

Người này đã gửi cho anh một video. Trong video, Linlin vừa vỗ tay vừa giới thiệu về tên mình và tên cha mẹ. Cô còn nói, cô có một em trai ở nhà và bà ngoại đang nuôi nó ...

Vợ chồng Shi Hua rơm rớm nước mắt. Cô gái trong video chính là Linlin. "Điều kỳ diệu đã thực sự xảy ra", Shi Hua thốt lên.

Lúc này ở trung tâm, người cán bộ cũng cho Linlin xem bức ảnh gia đình mà Shi Hua vừa gửi cho anh. Linlin chỉ vào Shi Hua và mỉm cười...

Cha bật khóc tìm được con gái mất tích 2190 ngày
Ngày 12/08 cha con Linlin (Linlin áo hồng) đã được đoàn tụ.

Sáng ngày 12/8/2020, trời mưa to, đường trơn trượt nhưng cả gia đình Shi Hua vẫn tức tốc đến Trung tâm ở Quảng Đông để gặp Linlin.

Tại trung tâm, vừa nhìn thấy Shi Hua, cô gái đã vội chạy đến và nói: "Bố, bố đến đón con!”.

Shi Hua đột nhiên không biết phải nói gì, nước mắt anh không ngừng rơi. Vậy là, sau 2190 ngày, cuối cùng anh cũng được ôm con gái vào lòng. Niềm hạnh phúc này, với anh là điều khó tả.

Theo vietnamnet