Đối với Jay Handlin, 61 tuổi, việc tìm những từ ngữ để mô tả niềm tự hào của ông về con gái mình gần như không thể. Con gái ông, Rachel 24 tuổi đã hoàn thành bậc đại học, tốt nghiệp Cử nhân Nghệ thuật Nhiếp ảnh và Truyền thông của Học viện nghệ thuật California.

Trong khi khoảnh khắc này đặc biệt đối với tất cả các bậc cha mẹ, Jay cho biết ông có một lý do tại sao ông cảm thấy tự hào mãnh liệt như thế: con gái ông mắc hội chứng Down.

hoi chung down Giadinhvietnam

Rachel 24 tuổi mắc hội chứng Down vừa tốt nghiệp Viện Nghệ thuật California.

Ông Jay chia sẻ: “Trong số tất cả những người mắc hội chứng Down trên thế giới, những người cầm trên tay bằng đại học chính quy chỉ là một trên một triệu, vô cùng ít ỏi. Để vượt lên chính mình, họ đã làm việc chăm chỉ. Họ là những người xứng đáng được trao cơ hội, nhận được sự hỗ trợ cần thiết. Họ là những người lao động không ngừng nghỉ”.

Theo Jay, Rachel đã được tiếp xúc với nghệ thuật từ khi còn rất nhỏ sau khi cả nhà ông đưa con gái đến bảo tàng trong kỳ nghỉ gia đình tới Paris.

"Lần đầu tiên chúng tôi đưa con đến bảo tàng Musée d'Orsay, khi đi qua phòng trưng bày Van Gogh, con bé thích thú, phản ứng mạnh mẽ như có một dòng điện chạy qua cơ thể” – Jay nhớ lại.

hoi chung down Giadinhvietnam

Mãi đến năm lớp 9, Rachel được tặng một chiếc máy ảnh kỹ thuật số trong ngày sinh nhật, cô thực sự bắt đầu theo đuổi đam mê với nhiếp ảnh. Sau đó, cô tham gia các lớp học nhiếp ảnh để trau đồi kiến thức, kĩ năng.

Khi gần đến cuối năm cấp ba, Rachel biết rằng cô muốn tiếp tục học tại một trường nghệ thuật và cuối cùng quyết định chọn CalArts. Cô trở thành sinh viên đầu tiên mắc hội chứng Down ghi danh vào trường đại học.

Jay nói: “Mọi người ở đó đều được đánh giá cao về sự độc đáo của họ. Thật lý tưởng khi Rachel ở một nơi nào đó bình thường và con bé là sự khác biệt duy nhất”.

Mặc dù phải đối mặt với một số thử thách trong quá trình học tập, Jay cho biết không điều gì có thể ngăn con gái ông đạt được thành công.

"Rachel rất kiên cường. Con bé là một nghệ sĩ nghiêm túc có tài năng bẩm sinh. Bên cạnh đó, thầy cô, cha mẹ đã luôn ở bên để giúp con vượt qua rất nhiều trở ngại và thành kiến xã hội. Tôi là một người cha hạnh phúc nhất”, ông bố thốt lên.

Jay Handlin hy vọng câu chuyện về con gái mình sẽ là cảm hứng cho tất cả mọi người, ông muốn nhắn nhủ đừng bao giờ tự giới hạn bản thân bằng những kỳ vọng và giả định của bất cứ ai khác.

"Chúng tôi muốn tất cả những bé mắc hội chứng Down hoặc gia đình có con mắc bệnh tin rằng họ là những người toàn diện với khả năng và tiềm năng đáng kinh ngạc. Họ là những người thông minh, thú vị, sáng tạo, hài hước, tài năng, phức tạp và có giá trị. Họ hoàn toàn có thể làm nên những điều phi thường. Họ cũng xứng đáng trở thành thành viên toàn diện trong xã hội, có gia đình và có sự nghiệp riêng cũng như mọi thứ khác mà con người bình thường xứng đáng có" – ông nói.

Theo giadinhvietnam.com