Trong những lần phát cơm, cô cảm thương trước cảnh một bệnh nhân trẻ bị suy thận giai đoạn cuối. Có ít tiền trong túi, cô liền cho hết bạn ấy và xin chụp tấm hình đăng lên trang cá nhân với hy vọng bạn bè, người thân mỗi người của ít lòng nhiều giúp đỡ. Khá may là nhiều người ủng hộ nhiệt tình, gửi tiền đến cô nhờ trao cho hoàn cảnh đặc biệt này.

“Hương Từ Bi” tỏa hương yêu thương cho đời- Ảnh 1.

Nhóm từ thiện Hương Từ Bi tặng học bổng cho sinh viên

NVCC

Cô chợt nghĩ rằng số tiền là của chung mọi người đóng góp, tại sao mình lại để tên cá nhân? Chi bằng thành lập một nhóm thiện nguyện, lấy đó làm đại diện trao gửi yêu thương hay hơn biết bao. Nghĩ là làm, cô cùng 5 người bạn thân thành lập nhóm từ thiện Hương Từ Bi vào ngày 20.6.2015 do cô làm trưởng nhóm, với sứ mệnh giúp đỡ những người yếu thế trong tỉnh Ninh Thuận.

Nhóm hoạt động có tổ chức bài bản, với thư ký nắm giữ tài chính, bộ phận quay phim đầy đủ. Bản thân cô Hằng cũng tập viết bài đăng lên mạng với nội dung chỉn chu, nêu bật được ý nghĩa nhân văn, chạm vào trái tim người đọc để gợi lòng trắc ẩn. Cứ mỗi lần nhận thông tin ở bất cứ đâu về hoàn cảnh khó khăn, ngay lập tức nhóm trưởng cùng một vài thành viên tới gặp mặt trực tiếp, phỏng vấn cụ thể cũng như nhờ địa phương xác minh để số tiền được trao đúng người. Sau đó thông tin hoàn cảnh này sẽ được đăng lên fanpage của nhóm và kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ trong thời gian một tuần. Cuối tuần, nhóm sẽ tổng kết số tiền cùng danh sách những tấm lòng hảo tâm một cách minh bạch, rõ ràng. Toàn bộ khoản tiền được trao trực tiếp cho hoàn cảnh khó khăn với sự chứng kiến của đại diện chính quyền địa phương.

Suốt gần 9 năm, thông qua mô hình từ thiện này, hàng trăm người yếu thế đã được giúp đỡ kịp thời trong thời điểm ngặt nghèo không biết bấu víu vào đâu. Nhìn qua từng video đăng trên fanpage, tất cả những hoàn cảnh nhóm Hương Từ Bi đưa lên đều khá đáng thương và xứng đáng được giúp đỡ. Họ mắc bệnh hiểm nghèo không tiền thuốc thang. Họ không có điều kiện xây lại nhà mới. Hay con cái phải dở dang ước mơ đại học vì gia đình không đủ khả năng.

Cô Hằng luôn tâm niệm đặt uy tín lên hàng đầu, tránh gây hoài nghi về khoản tiền quyên góp. Nhờ tài chính công khai, Hương Từ Bi tạo được niềm tin vững chắc trong lòng những nhà hảo tâm. Dần dà điều tốt đẹp lan tỏa sâu rộng khắp nơi trong tỉnh, nhiều người biết đến, ủng hộ nhiều hơn, giúp nhóm trở nên phát triển mạnh mẽ trong công tác xã hội.

Và dường như tìm thấy ý nghĩa cao quý trong từng chương trình Hương Từ Bi thực hiện nên một số người dù tuổi đã trung niên vẫn xin gia nhập nhóm. Đến nay số thành viên đã là 30, với lý tưởng sống vì cộng đồng, mở lòng nhân ái bao la trao đi những hạt giống tốt lành cho đời.

Trong mọi hoạt động do nhóm tổ chức, từ nấu bếp ăn từ thiện ở chùa, trao quà tại các trường học hay thăm trung tâm bảo trợ xã hội, bệnh viện, ai nấy đều nhiệt tình, vui vẻ tham gia vì biết con đường mình đang đi là hướng thiện, có ích cho đời. Có thể nói rằng nơi đâu còn mảnh đời bất hạnh nơi đó Hương Từ Bi sẽ hiện diện.

Sẽ có ý kiến cho rằng những người này lớn tuổi, đã về hưu, sao không ở nhà vui cảnh tuổi già cùng con cháu mà lo bao đồng làm chi. Không ai biết rằng niềm vui sống mỗi ngày với họ chính là nhìn thấy những người yếu thế nở nụ cười hạnh phúc, là trao gửi yêu thương lan tỏa.

Chính điều này để lại niềm cảm mến sâu sắc trong trái tim tôi về hình ảnh những người tham gia công tác xã hội. Với thực tế đóng góp cho cộng đồng của Hương Từ Bi nói riêng và các hội nhóm từ thiện nói chung, chắc chắn nhiều người sẽ thay đổi cách nhìn về họ theo hướng tích cực.

Theo Thanh niên