Nuôi tóc từ năm 2020, chị Nguyễn Thị Mến (28 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TPHCM) đã nhận rất nhiều lời khuyên nên cắt tóc cho gọn, cắt tạo kiểu cho năng động hơn… nhưng chị Mến chỉ cười, bởi chị đã có “dự án” để đời của mình.

Chị Mến chia sẻ: “Tôi nảy ra ý định hiến tóc lúc vô tình xem được 1 video trên MXH, 1 em gái Việt kiều trở về Việt Nam chơi và cô ấy đã cắt mái tóc dài để hiến tặng. Lúc đó tôi cảm thấy mình cũng đã nhận ở đời quá nhiều và muốn cho đi điều gì đó.

Trước kia tôi thích để tóc ngắn, nhưng xem xong video ấy, tôi nghĩ mình cứ nuôi dài rồi lại cắt thì khá là phí tóc, trong khi nhiều người đang rất cần mái tóc giả để tự tin hơn trong hành trình chống lại bệnh ung thư.

Hơn 3 năm nuôi tóc, khi tóc đã đủ độ dài để hiến tặng, tôi đã đến ngay tiệm tóc để cắt và gìn giữ đuôi tóc thật kỹ rồi gửi cho tổ chức tiếp nhận tóc. Tôi hạnh phúc vì cố gắng trong 3 năm qua của tôi đã đạt kết quả. Đây là điều tôi muốn làm để đánh dấu bước ngoặc trong đời: chuẩn bị làm mẹ”.

Chị Nguyễn Thị Mến đã hiến tóc của mình để đánh dấu bước ngoặc cuộc đời mình, khi đứa con bé nhỏ sắp chào đời
Chị Nguyễn Thị Mến hiến tóc để đánh dấu bước ngoặt: đứa con bé nhỏ sắp chào đời

 

Hiến tóc để đánh dấu bước ngoặt cuộc đời, hiến tóc để chào đón sinh nhật hay một dịp đặc biệt nào của bản thân là một việc làm ý nghĩa, nhân văn, vừa mang đến món quà tinh thân vô giá cho người nhận tóc.

Trường hợp của chị Thu Vân (ngụ quận 3, TPHCM) là một điển hình. Chị đã hiến tặng mái tóc đen bóng của mình sau nhiều năm nuôi dưỡng để đánh dấu, chào mừng sinh nhật của bản thân.

Chị Vân chia sẻ: “Tôi quyết định cắt tóc để hiến tặng vào dịp sinh nhật, với mong muốn trao tặng "món quà" đặc biệt này đến cho những bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn, không đủ khả năng kinh tế để mua một bộ tóc giả. Mái tóc sẽ giúp họ tươi vui và lạc quan hơn khi chiến đấu cùng bệnh tật. Tôi hiến 25 cm tóc được nuôi dưỡng trong rất nhiều năm. Hy vọng sẽ có nhiều người biết đến chương trình hiến tóc cho những bệnh nhân ung thư và nghĩ về việc nuôi tóc để hiến tặng”.

Món quà sinh nhật đặt biệt dành tặng cho người chị chưa từng gặp mặt, nhân dịp sinh nhật của mình.
Hiến tóc - quà đặc biệt tặng cho người chưa từng gặp mặt, nhân dịp sinh nhật của chính mình
Còn gì tuyệt vời hơn khi được hiến tóc trong ngày Phụ nữ Việt Nam, những lọn tóc này sẽ được gửi đến những chị em có hoàn cảnh khó khăn đăng cần một mái tóc
Những lọn tóc này sẽ được gửi đến những chị em có hoàn cảnh đang cầntóc

Cùng ý tưởng tặng tóc với chị Thu Vân, chị Trúc Đào (quận 7, TPHCM) cũng đã hiến tặng mái tóc dài óng ả của mình, nhân ngày lễ của Phụ nữ Việt Nam. Chị cho biết: “Tôi hiến tặng 35 cm tóc vào dịp 20/10. Mái tóc này tôi đã nuôi trong suốt 4 năm với hy vọng mang đến niềm vui nho nhỏ cho các bệnh nhân ung thư. Tôi nghĩ, phụ nữ rất hạnh phúc khi được chia sẻ cho nhau. Chúng ta hãy luôn vui vẻ, đẹp rạng rỡ và sống hết mình".

Những người phụ nữ ấy sẵn sàng cho đi một phần vẻ đẹp nữ tính của mình để giúp những người mà họ chưa từng gặp mặt, tặng niềm hy vọng cho những người kém may mắn...

Người hiến tóc có thể gửi tóc hiến qua các dịch vụ chuyển phát đến địa chỉ: Mạng lưới ung thư vú Việt Nam - Thư viện tóc, 122/11 Phổ Quang, phường 9, quận Phú Nhuận, TPHCM.

Gọi số điện thoại 0961 924 300 để được tư vấn.

Theo phụ nữ TPHCM