Chúng ta đang sống trong thời đại cầu toàn lên ngôi và vật chất bùng nổ, vì vậy, quà cáp đôi khi đã vô tình trở thành thước đo cho tình yêu. Nhưng quà cáp liệu có thực sự cần phải hoàn hảo và xa xỉ trong mọi trường hợp? Tặng quà là một biểu hiện cho thấy sự quan tâm của bạn với đối phương, nhưng sự quan tâm đó còn phải thể hiện ở tất cả các ngày còn lại trong cuộc sống chứ không chỉ bộc phát vài lần rồi thôi. Valentine không chỉ là một ngày khi bạn thức dậy vào buổi sáng và thực hiện các hoạt động quen thuộc hàng ngày thông thường. Đó còn là một ngày duy trì cơ hội, để bạn và người đặc biệt nhất dành cho nhau sự ngưỡng mộ bởi đã tiến vào cuộc sống đối phương một cách đẹp đẽ và đáng trân trọng đến vậy.

Hãy nhớ rằng, không có món quà nào là đủ hoàn hảo trong tình yêu. Xã hội là thực tế, nhưng tình yêu vẫn luôn tồn tại và không thay đổi bản chất. Giá trị của món quà không nằm ở giá trị tiền tệ của nó, mà nằm ở “biểu tượng” khi bạn đã dành sự quan tâm, tận tụy và toàn bộ sự thấu hiểu để đổi lại nụ cười thỏa mãn khi đối phương nhận được. Và thậm chí, người “gặt hái” nhiều nhất từ việc tặng quà chính là người tặng, khi bạn biết rằng bản thân đã thực sự cố gắng và nỗ lực để trở thành nửa kia xứng đáng với người mình yêu.


Là đàn ông, đừng để phụ nữ chỉ nhìn thấy bóng lưng của mình. Là phụ nữ, đừng để đàn ông chỉ nhìn thấy sự cúi đầu trầm mặc. Đôi khi, bạn có thể cho phép trái tim mình được yếu đuối để đòi hỏi sự vỗ về của đối phương. Đôi khi, bạn có thể gắt gỏng vì một ngày tồi tệ. Và đôi khi, bạn có thể lùi lại một bước để cho mình một khoảng không. Nhưng có những khoảnh khắc nhất định trong cuộc sống khi chúng ta muốn nói với ai đó rằng ta thực sự yêu họ, và một trong những khoảnh khắc ấy chính là ngày lễ tình yêu Valentine. Bởi ai cũng muốn nhận được cảm giác an toàn trước khi nhận được bất kỳ món quà gì khác, và lời yêu chính là món quà cho tinh thần tuyệt vời nhất vượt lên trên tất thảy.


Ai đó đã nói rất đúng, yêu rất dễ nhưng để nuôi dưỡng nó trở thành một cái cây vững chãi đơm hoa kết trái thì rất khó. Tại một số thời điểm trong cuộc tình, tất cả chúng ta đều sẽ ít nhất một lần làm đối phương thất vọng. Nhưng dù sao đi nữa, tình yêu vẫn luôn là cội nguồn của hạnh phúc và ai trong chúng ta khi bước vào mối quan hệ lứa đôi cũng mưu cầu niềm hạnh phúc ấy. Trên thực tế, dù tình yêu rất cần sự quan tâm và chăm sóc, nhưng một trong những nguyên nhân khiến tình yêu tan vỡ không hẳn là do sự vô tâm hay thiếu lãng mạn của đối phương, mà đó là khi tình yêu chúng ta dành cho người mình thương đi kèm với điều kiện cùng những ham muốn bám chấp và sở hữu. Có trớ trêu thay khi những mối quan hệ yêu đương thường mang tới niềm hoan lạc trong tâm hồn nhưng cũng là gốc rễ của bao khổ đau. Vậy làm sao để ta có thể tránh đi sự khổ đau ấy và giữ trọn cảm xúc của những ngày đầu tiên. Ngày càng trưởng thành, yêu là khi chúng ta đi tìm những mảnh ghép phù hợp nhất để có thể nói chuyện trăm năm trong cuộc đời này. Bởi vì chẳng ai giống nhau và hai cá thể với hai tính cách, môi trường, quan điểm sống khác nhau sẽ rất khó để có thể tìm kiếm hai chữ “phù hợp” đôi khi còn khó hơn “chung thủy”.


Phần lớn sức sống của một mối quan hệ tình cảm nằm ở việc tôn trọng sự khác biệt, chứ không đơn giản chỉ là thưởng thức sự tương đồng và đồng cảm vì đối phương. Ai khi yêu mà không thay đổi, dù ít dù nhiều. Và khi chúng ta có năng lực để thấu hiểu trước khi đưa ra một lựa chọn nào đó, là khi chúng ta đã lựa chọn từ bỏ sự cầu toàn.

Bất cứ khi nào trong đời ta cũng hiện hữu một đối tượng để yêu, hãy cố gắng đừng để những nhu cầu hay lý tưởng của cá nhân lấn át, bởi ai cũng vậy, sẽ luôn có 1% hoàn hảo dù 99% còn lại vô cùng bình thường và thậm chí đi ngược lại với quan điểm sống của chúng ta. Thà yêu và thậm chí mất đi tình yêu, còn hơn là chẳng bao giờ biết yêu. Những khoảnh khắc hạnh phúc thường trôi qua rất nhanh, muốn sống trọn cho tình yêu, ta nên trân trọng những điều mình đã gầy dựng và tận hưởng tối đa những giây phút bên nhau. Đừng cân đo đong đếm được – hơn trong mối quan hệ tình cảm đặc biệt này, bởi rốt cuộc chúng ta chỉ sẽ hạnh phúc nếu được sống với nhân cách của chính mình, thành thật với cảm xúc và giá trị của bản thân. Đến khi nào bạn còn biết chấp nhận sự khác biệt của đối phương, hãy yên tâm rằng khi ấy hai bạn còn yêu nhau, còn hạnh phúc.


Khi bạn chọn yêu một người, bạn không chỉ chọn được thăng hoa cảm xúc bởi hạnh phúc đối phương mang lại mà còn chọn sống có trách nhiệm với người ấy. Tình yêu là phương tiện tuyệt vời nhất để hai người xa lạ bước đi cùng nhau trên một con đường, vì vậy đừng để con đường ấy trở thành gánh nặng và khiến một trong hai dừng bước. Khi yêu, hãy sống trọn khoảnh khắc. Khoảnh khắc của những cam kết và hứa hẹn khiến bản thân và đối phương trở nên tốt hơn. Mặc dù cuộc sống vốn luôn có rất nhiều cám dỗ lẫn dục vọng, và dù sau cùng có để lại một kết thúc đáng tiếc thì bạn hãy để những khoảnh khắc sống trong tình yêu luôn là chính bạn, yêu hết mình và yêu một cách đơn giản giữa cuộc sống vốn đã phức tạp.


So với những lời ngọt ngào, những vật chất hiện hữu, hành động chính là hiện thân của cảm giác chân thật nhất trong trái tim. Ở bên nhau chính là lời tỏ tình cảm động nhất. Nỗi đau lớn nhất trong tình yêu không phải là người ấy đứng trước bạn nhưng bạn không biết rằng người ấy yêu bạn, mà đó là bạn đã đánh mất đi cách trân trọng người quyết định yêu mình và đặt trọn lòng tin. Nếu bạn chưa yêu, hãy chắc rằng bạn sẽ sẵn sàng ở bên cạnh người bạn yêu và thực sự yêu bạn. Nếu bạn đang yêu, đừng bỏ lỡ thời gian khi có thể ở bên nhau, đừng chỉ nắm tay khi bạn có thể ôm. Chúng ta biết rằng khi yêu không nhất thiết phải kết hôn, nhất là trong quan điểm xã hội ngày nay, và một khi bước vào hôn nhân cũng không cần đảm bảo rằng sẽ hạnh phúc lâu dài. Nhưng rồi ai bước vào tình yêu cũng muốn một lần can đảm để thử, thử vượt qua chính bản thân để dung hòa và sống trọn vẹn với một người. Đó là sức mạnh của tình yêu và con người thì vốn chẳng bao giờ mệt mỏi trong việc theo đuổi hạnh phúc.

Mọi người gặp nhau bằng định mệnh, nhưng sẽ ở lại vì sự chân thành. Vì vậy, hãy tin rằng tình yêu chính là cuộc gặp gỡ đẹp nhất và là cơ hội để trở thành người hạnh phúc nhất. Trong xã hội ngày nay, một số người sử dụng tình yêu để thể hiện, hay một số khác khi trải qua cú vấp ngã rồi quyết định chơi đùa với tình yêu. Nhưng hy vọng rằng, tình yêu sẽ luôn giữ được sự thiêng liêng và ý nghĩa của nó. Tình yêu không chỉ là cách chúng ta học cách yêu mình, yêu người, mà đó là khi chúng ta học cách bao dung, tôn trọng và cùng nhau phát triển trên con đường đôi khi lắm lúc khúc cua và gập ghềnh.


Chắc chắn ai cũng rất nhiều lần cảm thán về lần đầu tiên chúng ta gặp người mình yêu. Năm đó, anh ấy đột nhiên xuất hiện, trông không bắt mắt lắm và hoàn toàn trái ngược với hình mẫu của bạn (nếu người bạn yêu là mẫu người bạn hằng mong ước, bạn thực sự là một người may mắn!), nhưng cũng tựa một quá trình của duyên phận, khi bạn tin vào trực giác của chính mình, bạn và người ấy đã vô tình bước vào đời nhau mà bỏ qua mọi kiểm soát chỉ để mong muốn có được một kết quả viên mãn nhất. Cuộc sống vốn rất ngắn ngủi, chúng ta nên cố gắng nắm bắt từng phút và từng giây để yêu những người xứng đáng nhận được tình yêu. Mỗi sáng bạn thức dậy, cô ấy/anh ấy vẫn ở bên cạnh bạn, bạn nên biết ơn vì điều đó. Đừng đợi đến khi mất rồi mới biết cách trân trọng, bởi bạn đã không có cơ hội để quay lại nữa rồi. Kết quả cuối cùng cũng giống như những nốt nhạc cuối của một bài hát, khiến người ta day dứt, muốn tua lại nhưng chẳng bao giờ có lại được cảm xúc lần đầu tiên khi lắng nghe nó.

Sau tất cả, “anh ấy” hoặc “cô ấy” đồng hành với bạn trong suốt quãng đời còn lại có thể không phải là người hoàn hảo nhất, nhưng sự không hoàn hảo của cả bạn và người ấy là do cả hai đã cùng đi qua nhiều đớn đau nhưng vẫn không hề mất niềm tin vào tình yêu dành cho nhau. Đôi khi, thế giới lớn đến nỗi chúng ta không thể nhìn thấy nhau, nhưng mà thế giới cũng có lúc bé nhỏ đến mức chỉ cần đưa tay là chạm đến. Lúc đó, bạn có thể buông bỏ tất cả sự tức giận, bồng bột để tin tưởng vào số phận.


Duyên số sắp xếp cho một số người gặp gỡ nhau vì một lý do. Nếu đã như thế, hãy tạo ra những lý do tốt đẹp hơn vì sự sắp xếp không thể “tránh” ấy. Hãy trân trọng thời gian bạn dành cho từng khoảnh khắc, không chỉ là ngày Valentine, sinh nhật đối phương hay ngày kỷ niệm. Sẽ luôn có một người biết rằng bạn ấm áp dù xung quanh có thể mọi người đều cho rằng bạn là kẻ “lạnh lùng”. Sẽ luôn có một người nhìn thấy khuôn mặt nở rộ vì nụ cười của bạn mà cả ngày vui vẻ và nguyện đánh đổi tất cả để gìn giữ nó. Người đó hiểu hết nỗi buồn và niềm vui, và sau tất cả những cuộc gặp gỡ đến và đi, người đó chính là người duy nhất cuối cùng đoàn tụ với chúng ta. Hãy trân trọng thời gian bạn dành cho đối phương trong từng khoảnh khắc, bởi vì chúng ta còn không biết ngày mai sẽ thế nào. Biển người rộng lớn, đôi khi quay đầu lại, người mà ta từng muốn hết mực trân trọng đã không còn ở đó. Vì vậy, đừng hối tiếc dù tình yêu có mang đến những cảm xúc tiêu cực nhất, bởi chẳng ai là dễ dàng để tìm được một người thực sự để yêu trong đời.

***

Có hiểu mới có thương, tình yêu được tạo nên bằng sự hiểu biết. Hạnh phúc không phải là đích đến, đó là cả một hành trình. Trong hành trình ấy, mỗi người cần rất nhiều thời gian để quan sát, lắng nghe, để thấu hiểu những nỗi niềm của người mình yêu, giúp người ta vượt qua khó khăn, khổ đau và thêm hạnh phúc. Và rồi khi làm được, yêu thương sẽ mãi là niềm vui như những ngày đầu, ngày chúng ta còn chưa biết rõ về nhau nhưng khao khát thấu hiểu và trao trọn chân tình. Cuộc nhân duyên như thế, đã là thành công.

Theo nudoanhnhan