leftcenterrightdel
Bộ sách: Thả trôi phiền muộn, Sống đời bình an, Làm mới vườn tâm. (Ảnh: Trần Xuân Tiến) 

Đây cũng là tác phẩm mới nhất trong bộ cuốn sách triết lý đời sống mà sư cô dành tâm huyết từ 2017 đến nay: Thả trôi muộn phiền, Sống đời bình an và Làm mới vườn tâm.

Từ 101 tâm tình truyền cảm hứng

Thả trôi muộn phiền tập hợp 101 bài viết do sư cô Suối Thông sưu tầm và biên dịch. Chuyện rằng, vào những ngày tháng đầu Đông nơi xứ lạnh quê người, sư cô vì chưa quen với thời tiết, nên đành phải ở nhà. Tâm tình không khỏi có phần giá lạnh.

Một người bạn ghé thăm và gửi sư cô những bài viết tâm tình chia sẻ. Sư cô đọc thấy vô cùng tâm đắc, bèn dịch rồi đăng mạng, ngưỡng mong chia sẻ chút cảm hứng cho bạn bè thân hữu xa gần. Vậy mà được mọi người khích lệ, động viên, đón nhận hồ hởi.

Thời gian sau, bận rộn học hành sinh hoạt, có lần định bụng tạm gác việc dịch, bạn bè lại giục giã, sư cô thấy vậy thì tiếp tục gìn giữ duyên lành. Duyên đến lại đến, nhằm giúp độc giả xa gần có thể sở hữu những câu chuyện tâm tình lắng đọng, bèn tập hợp thành cuốn sách với nhan đề Thả trôi muộn phiền.

Có thể nói, Thả trôi muộn phiền chính là một cơ duyên, một món quà tinh thần giúp mỗi chúng ta từng bước khám phá ra món quà mà cuộc đời ban tặng - đó là “ngày hôm nay”.

Gồm phần lớn các bài tự dịch mà sư cô Suối Thông đã tổng hợp được trong những năm qua, cuốn sách đồng thời cũng là nơi tác giả trải lòng mình để mang đến những câu chữ đầy tính nhân văn về duyên phận cuộc đời và sự hạnh phúc của nhân sinh.

Với Thả trôi phiền muộn, những câu chuyện đã được kể, muộn phiền theo đó cũng bay đi, biết yêu thương thân tâm mới sống được trọn vẹn.

Sau sự thành công của tác phẩm và được bạn đọc đón nhận, tác phẩm thứ hai của sư cô Suối Thông mang tên Sống đời bình an được phát hành với hy vọng tiếp tục gieo những hạt mầm tốt đẹp vào thế giới rộng lớn này.

Mặc dù tác phẩm phong phú hơn về chủ đề và thể loại, song, với 101 câu chuyện ngắn, tác giả vẫn ưu tiên các bài viết có tính chất tu dưỡng, nâng cao phẩm chất cá nhân, quay về nhìn lại và làm mới chính mình, từ trong suy nghĩ, lời nói đến hành động.

Vì tác giả quan niệm: “Muôn sự vạn việc đều bắt nguồn từ mỗi cá nhân. Khi mình đủ vững vàng thì năng lượng tích cực sẽ lan tỏa đến những người và việc xung quanh, làm cho mọi điều tốt đẹp hơn lên. Đó cũng chính là tầng ý nghĩa để đặt tên cho cuốn sách thứ hai này: Sống đời bình an”.

… đến 101 tâm tình làm mới chính mình

Làm mới vườn tâm là tác phẩm mới, đồng thời cũng là sự tiếp nối của Thả trôi phiền muộn và Sống đời bình an đã ra đời trước đó.

Ở Thả trôi phiền muộn, độc giả chủ yếu tìm thấy những nội dung mang tính gợi mở – con đường đưa đến lối sống thức tỉnh và buông bỏ những điều rối rắm trong cuộc đời.

Đến Sống đời bình an, chúng ta đọc được các bài viết thiên về sự trợ lực, hỗ trợ cho việc tu dưỡng phẩm chất cá nhân, giúp cuộc sống bình an hơn.

Tổng hòa hai nội dung trên, cộng thêm những bài viết liên quan đến quá trình nhận diện, khám phá những phẩm chất mới mẻ từ chính tâm hồn của mỗi người, là những chủ đề chính mà Làm mới vườn tâm hướng đến, cũng với hình hài của 101 mẩu chuyện tâm tình.

leftcenterrightdel
Sư cô Suối Thông (Pháp danh Thích Nữ Hạnh Đức) là giảng viên Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh. Trên Facebook, sư cô được nhiều người biết nhờ các bài viết truyền cảm hứng sống an nhiên, phảng phất triết lý Phật giáo. (Ảnh: Moli) 

Với cuốn sách thứ ba này, tác giả sư cô Suối Thông thể hiện thông điệp tâm hồn mỗi người chúng ta là một vườn cây, nơi có hoa, lá, cỏ. Do vậy, để con người luôn tươi trẻ, mát lành cần phải làm mới “khu vườn” bằng những điều tích cực, thiện lành.

Tương tự như hai cuốn sách trước, ngoài việc quan tâm chọn cách diễn giải dễ hiểu với độc giả trong nước, sư cô cũng chủ ý tổng hợp những chủ đề gần gũi với giới trẻ như đạo làm con, cách vượt qua nỗi buồn thất tình, và luyện cách sống tự lập.

Theo baoquocte