Li được các bạn cùng lớp cõng lên phòng học trên tầng 5. Ảnh: Li Shenhan/China daily

Khi học phổ thông, Li Jiqin được mẹ, bà Gu Qixiang, cõng đến lớp. Tuy nhiên, khi Li vào đại học, nhiệm vụ này trở nên khó khăn với bà Gu vì con trai quá nặng. Ngày 7/9, mẹ và chị gái chật vật đưa Li đến Đại học Khoa học và Kỹ thuật Hồ Nam để nhập học.

Nhận ra tình trạng của em, nhà trường sắp xếp cho gia đình Li ở một căn phòng cũ của giảng viên, nằm ở tầng trệt tòa nhà Li học để tiện đi lại. Sau đó, giáo viên chủ nhiệm Chen Huiling đề nghị bạn cùng lớp giúp đỡ nam sinh lên xuống cầu thang và nhận được sự đồng ý của tất cả 30 sinh viên nam trong lớp.

"Bọn em vừa là bạn, vừa là những người anh em với nhau. Trong bốn năm đại học, bọn em sẽ đưa Li đến lớp", một người bạn cùng lớp, nói.

Sau 13 ngày học quân sự, lớp trưởng Zhou Yaohui chia 30 người thành 6 nhóm, mỗi nhóm 5 người thay nhau giúp Li. Mỗi ngày, khi Li đến chân cầu thang bằng xe lăn, một người bạn to khỏe trong lớp sẽ cõng em lên tầng 5, hai bạn khác sẽ cầm cặp và những đồ dùng khác cho Li.

"Em rất biết ơn mọi người. Nếu không có các bạn, em không chắc mình có thể tiếp tục học đại học không nữa. Sự ấm áp của mọi người đã chạm đến trái tim em", Li nói.

Nhà trường cũng sắp xếp để mẹ Li làm việc dọn dẹp tại ký túc xá để có thêm thu nhập trang trải cuộc sống. Từ khi Li không thể đi lại, bà Gu chỉ dám nhận những công việc bán thời gian.

Hiện Li theo học ngành Khoa học và Công nghệ máy tính vì đam mê và điều kiện thể lực của mình. Sau này, em muốn trở thành lập trình viên và hy vọng có thể kiếm ra tiền để hỗ trợ gia đình.

Theo vnexpress