Sau hơn 3 tháng chuẩn bị lễ cưới dành cho 5 cặp đôi người khuyết tật mang tên Vườn Trăm Năm, nhóm sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM đã tổ chức thành công sự kiện diễn ra tại Trung tâm hội nghị tiệc cưới Moon Palace vào tối 7.12, với sự tham gia của gần 200 khách mời.

Hôn lễ là sự kiện quan trọng của đời người, thế nhưng không phải ai cũng đủ điều kiện để tổ chức ngày trọng đại này. Nhóm bạn trẻ mong muốn góp phần vào sự phát triển tốt đẹp của xã hội, đã quyết định tổ chức hôn lễ cho các cặp đôi khuyết tật lớn tuổi có hoàn cảnh khó khăn.

Hồ Lê Ánh Nguyệt, Trưởng ban tổ chức sự kiện Vườn Trăm Năm, cho biết: "Tụi mình đã trải qua hơn 3 tháng để tìm kiếm các cặp đôi, vận động các nhà tài trợ, lên kế hoạch chi tiết cho các hoạt động của sự kiện. Hành trình ấy gặp phải không ít khó khăn. Nhóm phải thuyết phục các cặp đôi lớn tuổi vượt qua những băn khoăn về tâm lý cũng như rào cản từ gia đình và xã hội để đồng ý tham dự hôn lễ".
Nhóm sinh viên tổ chức hôn lễ cho các cặp đôi khuyết tật - Ảnh 1.

Chú rể Minh Phụng và cô dâu Linh Phượng (ngồi xe lăn từ phải sang) hạnh phúc chụp ảnh kỷ niệm cùng các khách mời

THÙY LINH

Vì là sinh viên nên kinh phí để tổ chức sự kiện cũng là một thách thức lớn đối với các bạn trẻ. Chương trình gặp nhiều khó khăn trong việc kêu gọi tài trợ. "Còn hơn 1 tuần là diễn ra sự kiện nhưng chúng mình chẳng có gì hết", Nguyễn Trần Ngọc Bích, thành viên của nhóm, cho biết.

Cũng theo Ngọc Bích, nhiều khó khăn là thế nhưng nhóm vẫn không bỏ cuộc, bằng nhiều nỗ lực, sự kiện Vườn Trăm Năm đã kêu gọi được gần 200 triệu đồng từ các nhà tài trợ và nhà hảo tâm. Tiệc cưới chỉn chu và trang trọng đã diễn ra vào tối 7.12 dành cho 5 cặp đôi khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Phan Tuyết Vy (67 tuổi) sống tại H.Hóc Môn, TP.HCM, khách mời của cặp đôi cô dâu Mỹ Dung và chú rể Vũ Sơn, không giấu được niềm vui khi đến tham dự hôn lễ. Bà cho biết: "Tôi đã hỗ trợ cho Mỹ Dung và Vũ Sơn hơn 10 năm nay. Tôi rất mừng vì các bạn sinh viên đã cho Dung và Sơn có một niềm vui và hạnh phúc, bởi vì hai em ước ao có được một đám cưới như mọi người nhưng không thể làm được bằng khả năng của mình. Các bạn sinh viên đã tổ chức hôn lễ đầm ấm, trọn vẹn khiến cho các cặp đôi không thấy mặc cảm vì hoàn cảnh khác biệt".

Nhóm sinh viên đã nhiệt tình hỗ trợ cho các cặp đôi khuyết tật tham dự sự kiện từ trang phục đến việc di chuyển đến địa điểm tổ chức lễ cưới.

Nhóm sinh viên tổ chức hôn lễ cho các cặp đôi khuyết tật - Ảnh 2.

Cô dâu Ái Vân và chú rể Nam Hải chụp ảnh cùng gia đình

THÙY LINH

Ông Huỳnh Minh Phụng (40 tuổi), 1 trong 5 chú rể, chia sẻ: "Ban tổ chức rất nhiệt tình hỗ trợ trong mọi mặt. Hôm nay tôi rất vui và hạnh phúc. Trước đây chúng tôi không có điều kiện làm đám cưới, hai vợ chồng chỉ đăng ký kết hôn và thông báo với gia đình hai bên, sau đó là sống chung chứ không có điều kiện để tổ chức lễ cưới. Có được hôn lễ như hôm nay thật sự rất vui và hạnh phúc, tôi thấy mãn nguyện lắm rồi".

Đám cưới được diễn ra không chỉ là niềm vui lớn đối với các cặp đôi khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn mà còn là niềm hạnh phúc đối với các bậc sinh thành. "Tôi rất xúc động khi được tham dự lễ cưới của con. Các bạn trẻ phải có tâm lắm mới làm được những việc này", bà Trần Thị Thanh Thúy (63 tuổi), mẹ của cô dâu Ái Vân, chia sẻ.

Tham gia chúc phúc cho đám cưới của các cặp đôi, ngoài khách mời là gia đình, bạn bè của cô dâu và chú rể, còn có sự góp mặt của ca sĩ Hoàng Tôn. Nam ca sĩ đã trình bày bài hát Yêu em rất nhiều khi các cặp đôi cùng nhau thực hiện nghi thức trao nhẫn cưới trong sự xúc động của tất cả khách mời. Các cặp đôi đều không giấu được những giọt nước mắt hạnh phúc trong khoảnh khắc trọng đại.

Cô dâu Phạm Thị Mỹ Tiên (54 tuổi) xúc động chia sẻ: "Các cháu sinh viên đã tổ chức cho tôi một ngày cưới thật hạnh phúc. Tôi thấy rất vui và hạnh phúc khi được mặc váy cưới, mai sau con cháu mình sẽ biết là ông bà, cha mẹ cũng có một ngày hạnh phúc như bao người khác".

Sự kiện Vườn Trăm Năm đã góp phần lan tỏa thông điệp ý nghĩa về sự sẻ chia và yêu thương đặc biệt là đối với cộng đồng người khuyết tật.

Hồ Lê Ánh Nguyệt cho biết: "Mong muốn lớn nhất của bọn mình chắc chắn là có thể tổ chức thành công đám cưới này cho cô chú, để cô chú được khoác lên mình áo vest, váy cưới, được trao nhẫn và thực hiện các nghi thức của một đám cưới đúng nghĩa. Những nụ cười, những giọt nước mắt hạnh phúc của cô chú chính là món quà lớn nhất đối với bọn mình".

Nhóm sinh viên tổ chức hôn lễ cho các cặp đôi khuyết tật - Ảnh 3.

Các cặp đôi được hỗ trợ vào tiệc cưới

THÙY LINH

Theo Thanh niên