Wu Yu, là y tá của bệnh viện Xiangya ở tỉnh Hồ Nam, đang tham gia chống Covid-19 ở Vũ Hán. Ngày 8/3, sau ca làm việc bận rộn, Wu được hỏi có mong ước gì trong ngày Quốc tế Phụ nữ, cô đáp: "Tôi nghĩ một chiếc áo của danh thủ Messi sẽ khuyến khích con trai tôi trở thành thành viên của đội đào tạo trẻ quốc gia".

Đêm đó, tài khoản Weibo của đội bóng quốc gia Argentina đã trả lời Wu Yu. "Xin chào, đây là văn phòng Trung Quốc của Hiệp hội bóng đá Argentina. Sau khi biết nguyện vọng của bạn, chúng tôi sẽ gửi cho bạn chiếc áo số 10 của Messi. Nhân viên của chúng tôi sẽ liên lạc với bạn và hy vọng con trai bạn sẽ có tương lai tươi sáng hơn khi mặc áo của thần tượng", tài khoản này viết.

Sáng hôm sau, khi rời khu cách ly cô nhận được tin nhắn. Wu cho hay, một trong những động lực để cô dũng cảm chiến đấu với Covid-19 ở Vũ Hán là muốn làm gương cho con trai và chứng minh cho cậu bé thấy: Không khó khăn nào có thể cản con người theo đuổi giấc mơ của họ.

Nữ y tá thường động viên con trai giữ tình yêu với bóng đá, mẹ sẽ cùng con cố gắng. Ảnh: Chinadaily.

Nữ y tá thường động viên con trai giữ tình yêu với bóng đá, "mẹ sẽ cùng con cố gắng". Ảnh:Chinadaily.

Ngày 7/2, Wu đến Vũ Hán, làm việc tại bệnh viện điều trị cho các bệnh nhân nhiễm corona nguy kịch nhất. Từ đó đến nay, con trai Lu Shu, 8 tuổi, xem tin tức mỗi ngày. Cậu bé tỏ ra lo lắng cho mẹ, khi làm việc trong điều kiện nguy hiểm. Trò chuyện qua video với con, y tá Wu luôn trấn an cậu bé mình vẫn ổn. "Tôi nói luôn hy vọng con sẽ vượt qua khó khăn như tôi, bằng cách học chăm và luyện tập tốt", Wu nói.

Lu Shu là cậu bé yêu bóng đá. Từ sau khi xem World Cup 2018, Shu đã nói với bố mẹ muốn trở thành cầu thủ tài năng như Messi. Wu và chồng luôn ủng hộ giấc mơ của con trai, khuyến khích cậu bé cố gắng theo đuổi đam mê. Từ năm năm tuổi, Shu đã được đào tạo tại câu lạc bộ thanh thiếu niên tỉnh Hồ Nam. Năm nay, do Covid-19, cậu bé phải luyện tập ở nhà.

Ngoài áo Messi, Lu Shu sẽ được nhận một món quà khác từ câu lạc bộ Tengyo Sports, nơi cậu đang là thành viên. Cậu sẽ được miễn phí đăng ký học tại câu lạc bộ và được học một khóa miễn phí do huấn luyện viên người Tây Ban Nha Rodrigo Enrique Azocar Diaz (HLV hạng A, theo tiêu chuẩn của Liên đoàn Bóng đá châu Âu) đào tạo. 

Theo vnexpress