Tháng ba, khi bắt gặp khoảnh khắc những cánh hoa điệp bay bay trong gió se lành lạnh như những ngày này khiến người ta nhắc nhớ về những khoảng trời yêu thương.  Ảnh minh hoạ
Mùa trước những cành điệp vẫn cứ khẳng khiu đến xác xơ, vậy mà khi đất trời giao duyên chúng nở bùng mạnh mẽ, chói chang một góc trời. Chắc lẽ vì lòng người lo âu nhiều quá nên quên rằng trong cuộc sống có những điều mạnh mẽ như thế. Tháng ba, khi bắt gặp khoảnh khắc những cánh hoa điệp bay bay trong gió se lành lạnh như những ngày này khiến người ta nhắc nhớ về những khoảng trời yêu thương.  

Yêu bản thân mình trước nhất 

Tháng ba dành cho tất cả những người phụ nữ biết trao đi yêu thương và biết đón nhận yêu thương. Nhưng dù sao đi nữa thì trước khi muốn yêu ai hãy yêu lấy bản thân mình. Điều này không đồng nghĩa với việc phải thật ích kỷ với bản thân mà nó bắt đầu từ những điều bình thường nhất. Một ngày đặc biệt bắt đầu từ những gì là ta của ngày thường. Sao không thử phá cách chiếc áo sơ mi thường ngày bằng một chiếc khăn cổ phù hợp. Sao không tặng thêm cho bản thân sự lựa chọn từ những bộ đầm ôm gợi cảm bên cạnh những phom dáng suông rộng. Và, yêu thương cũng có nghĩa là từ bỏ. Đừng ngần ngại từ bỏ những món đồ đã không còn đồng hành với giá trị hiện tại của bạn. Mọi thứ trong cuộc sống không bao giờ ghì chặt mình đứng yên một chỗ mà luôn tuông theo vòng quay vội vã cho đến khi kiệt cùng sức. 

Ảnh minh hoạ
San sẻ niềm vui đến mọi người

Nguồn sức mạnh tất yếu để ta vùi lấp những cô đơn khi chúng lạc đường tìm đến chính là san sẻ niềm vui đến với mọi người. Dẫu ta đang vội vã cho buổi chiều đi làm về nhưng rõ ràng nếu ta nán lại giúp một cụ già đi qua đường sẽ mang đến những cảm xúc dịu dàng sau đó. Gieo những hạt mầm yêu thương để chính ta cũng tự thấy bằng an. Dành thời gian ra ngoài đi xem phim với những người thân yêu để có dịp thảo luận về một đề tài nào đó. Có thể đó chỉ là cái cớ để ta có thêm thời gian bên cạnh nhau, bởi thời gian dành cho nhau thì chẳng ai mất đi điều gì. Lúc ấy thời gian tuyệt nhiên trở thành những khoảnh khắc quý giá. 



Giữ trong tim những điều tốt đẹp 

Cuối cùng, tình yêu thương có muôn hình muôn trạng và chính bạn cũng không thể tự ban phát nó cho ai được khi bạn không muốn. Nếu như bạn vẫn chưa thể tìm được một người xứng đáng để gửi gắm và đặt trọn trái tim mình thì hãy cứ giữ nguyên nó trong trái tim mình vậy. Tình yêu luôn là những điều kỳ diệu. Nếu như bạn là người vừa trải qua những đau đớn, hãy để những ánh nắng tháng ba tưới tắm lên tâm hồn ta những khởi đầu trọn vẹn hơn. Khi vượt qua cơn mưa ấy cũng là lúc bạn đúng nghĩa là con người mình nhất. Tình yêu đi qua mà chỉ còn lại những nỗi buồn thì thật là bi đát. Hãy giữ những điều tốt đẹp đã qua để còn tin vào lòng người, vào những điều ở phía trước.

                                                                                                                                      Theo nudoanhnhan.net