Vợ chồng Yasir Macias và Rosalia Lopez chia sẻ, lần cuối cùng nhìn thấy con trai là ngày 15/12/2005. Một phụ nữ đóng giả y tá của bệnh viện IMSS ở thành phố Guadalajara, nói là phải đưa bé đi ăn vì giờ khám đã kết thúc.

Đợi không thấy con trở lại, chị Rosalia lập tức thông báo cho chính quyền nhưng đã quá muộn. Người phụ nữ biến mất, cùng với con trai của chị.

Sau nhiều năm tìm kiếm không có kết quả, tháng 9/2021 Viện Khoa học Pháp y bang Jalisco đã phân tích khuôn mặt hiện tại của cậu bé bằng việc sử dụng bức ảnh mà vợ chồng Yasir đang bồng con ngày sơ sinh.

Vợ chồng Yasir bế con sơ sinh năm 2015 (trái) và hình ảnh được các nhà khoa học dự đoán bằng công nghệ. Ảnh: Nypost

Vợ chồng Yasir bế con sơ sinh năm 2015 (trái) và hình ảnh được các nhà khoa học dự đoán bằng công nghệ. Ảnh: Nypost

Công nghệ này có khả năng mô tả khuôn mặt của một người thay đổi như thế nào sau nhiều năm, mục đích chính nhằm giúp cảnh sát phá những vụ án bắt cóc hoặc mất tích nan giải. Chỉ cần hình ảnh và thông tin, độ tuổi của nhân vật trong thời điểm hiện tại, hệ thống có thể đưa ra kết quả dự đoán có độ chính xác cao.

Vài tháng sau, các điều tra viên bắt gặp một thiếu niên có đặc điểm rất giống với phân tích của họ. Cậu bé này tên Salvador, đang sống với một gia đình khác ở El Salto, ngoại ô Guadalajara. Các nhà chức trách đã đối chiếu ADN của thiếu niên với Yasir và vợ, kết quả trùng khớp đến 99,99%. Salvador chính là đứa con bị bắt cóc của vợ chồng Yasir.

Hình ảnh cậu bé Salvador hiện tại. Ảnh: Nypost

Hình ảnh cậu bé Salvador hiện tại. Ảnh: Nypost

17 năm sau khi Salvador biến mất vẫn chưa tìm ra được kẻ bắt cóc. Hiện cũng chưa rõ vụ việc có liên quan đến gia đình mà cậu bé đang sống cùng hay không.

Ông Enrique Alfaro, Thống đốc bang Jalisco cho biết: "Từ tận đáy lòng tôi chúc những gì tốt đẹp nhất cho cuộc sống mới bắt đầu với gia đình".

Theo vnexpress