Triệu phú ẩn danh đã thanh toán hóa đơn cho mọi người dân ở Denchworth, Oxfordshire, Anh để mua cá và khoai tây chiên vào thứ 6 hàng tuần. Món ăn được bán ở quán rượu địa phương tại The Fox với giá 5 bảng một suất.  

Chính vì việc làm hảo tâm này, người dân không chỉ được thưởng thức bữa ăn miễn phí mà còn giúp duy trì hoạt động của quán rượu trong khi các cửa hàng ăn khác buộc phải đóng cửa vì đại dịch Covid-19.

Trong nỗ lực giúp sức khỏe của người dân địa phương tốt lên, triệu phú sẵn sằng trao thưởng 100 bảng Anh cho người giảm được 10% trọng lượng cơ thể trong vòng 2 tháng.  

giam can Giadinhvietnam

Cả làng có thêm động lực giảm cân nhờ tấm lòng hảo tâm của triệu phú ẩn danh. 

Mặc dù không có trường hợp Covid-19 nào được báo cáo ở Denchworth nhưng triệu phú cho rằng béo phì là một yếu tố làm tăng gấp đôi nguy cơ mắc Covid-19.

Theo một thống kê cho thấy, 1/3 người Anh bị béo phì, Anh là một trong những quốc gia có tỷ lệ béo phì cao nhất thế giới.

Thủ tướng Boris Johnson cũng nói rằng ông có kế hoạch giải quyết vấn đề béo phì của quốc gia sau khi thừa nhận chính bản thân mình gặp nhiều khó khăn trong việc điều trị Covid-19 vì béo phì.    

Trước tấm lòng của triệu phú ẩn danh, hơn một chục người dân đã đăng ký tham gia thử thách. Giờ đây, quán rượu không chỉ cung cấp khoai tây chiên và cá miễn phí mà còn bổ sung thêm salad cho những người ăn kiêng.

Christine Ashdown, 70 tuổi, tham gia thử thách chia sẻ: “Tôi thích sự khích lệ bởi giảm cân một mình không hề vui”.

Ben Heavers, nặng 95kg nói: “Tôi đang trong quá trình giảm cân. Điều đó thực sự khó khaăn và chủ yếu là tôi đã làm một mình, nhưng giờ đây, cả cộng đồng đã cùng nhau thực hiện điều đó”.

Theo vnexpress