Hoàng tử Anh William và Công nương Kate hôm nay gọi video cho các học sinh trường tiểu học Casterton ở Burnley, miền bắc nước Anh. Hầu hết các trường học ở Anh đã đóng cửa từ ba tuần trước nhằm hạn chế sự lây lan của Covid-19, nhưng trường Casterton vẫn mở, nhận chăm sóc con của các nhân viên Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) và những ngành quan trọng khác.

Vợ chồng hoàng tử Anh William - Kate gọi video động viên con em cán bộ y tế Anh. Ảnh: Straits Times.

Trong cuộc gọi, vợ chồng Hoàng tử William gửi lời cảm ơn tới cha mẹ các em, những người đang căng mình ứng phó dịch bệnh. Vợ chồng hoàng tử Anh cũng vui vẻ trò chuyện với các học sinh và nhân viên trường Casterton. "Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến các bạn, mọi người làm rất tốt và hãy tiếp tục phát huy", William nói.

Một học sinh khoe với vợ chồng hoàng tử bức tranh vẽ mẹ em đang làm việc cho NHS. "Con nên tự hào về mẹ, bà ấy và tất cả các nhân viên NHS đang làm một công việc tuyệt vời", Công nương Kate nói với cậu bé.

Anh là một trong những nước chịu ảnh hưởng nặng nề của Covid-19, với gần 233.000 người nhiễm. Số người tử vong vì nCoV hôm 8/4 tăng kỷ lục, 938 ca, cao nhất kể từ khi dịch bùng phát. Thái tử Charles, thành viên cao cấp của Hoàng gia Anh, cũng bị nhiễm nCoV và đã bình phục.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II hôm 5/4 có bài diễn văn lịch sử trên truyền hình, kêu gọi người Anh vượt qua thử thách của Covid-19 và bày tỏ tin tưởng vào tương lai. Bà tuyên bố đại dịch có thể được kiểm soát nếu mọi người tuân thủ nghiêm việc phong tỏa và tự cách ly.

Theo vnexpress