Bước qua tuổi 40, làn da thường gặp phải nhiều vấn đề, dễ bị suy giảm collagen và các dấu hiệu lão hóa rõ rệt. Những vấn đề này không chỉ ảnh hưởng đến nhan sắc mà còn gây khó khăn cho việc trang điểm.

Tuy nhiên, có một bí quyết để duy trì vẻ trẻ trung mà chị em có thể áp dụng đó là kỹ thuật đánh má hồng đúng cách. Chỉ cần chọn kiểu má hồng phù hợp cho dáng mặt và thao tác chuẩn là bạn sẽ có ngay diện mạo tươi tắn, rạng rỡ và che đi dấu hiệu tuổi tác.

leftcenterrightdel
 

Kỹ thuật trang điểm má hồng cho phụ nữ tuổi tứ tuần

Với cách đánh má hồng truyền thống, chị em thường tập trung vào vị trí gò má. Tuy nhiên, với phụ nữ sau tuổi 40, thao tác này có thể khiến khuôn mặt bị dồn trọng tâm xuống phía dưới do vị trí gò má có xu hướng bị chảy xệ. Vì vậy, chuyên viên trang điểm Mia Hawkswell (Mỹ) gợi ý rằng chỉ nên nhấn má hồng ở vị trí gần dưới mắt, sau đó dùng cọ tán má hồng dần lên phía thái dương. Kỹ thuật này được xem như một cách tạo khối cho khuôn mặt, mang lại hiệu ứng nâng mặt và thon gọn hơn.

leftcenterrightdel
 

Theo chia sẻ từ chuyên viên trang điểm Mia Hawkswell, bạn cũng có thể kết hợp highlight dạng lỏng cùng với má hồng dạng kem để tạo ra hiệu ứng làn da căng bóng, che đi nếp nhăn ở tuổi ngoài 40. Nên chọn những sản phẩm dạng kem thay vì dạng lỏng, bởi chúng dễ tán và có khả năng tệp vào da hơn.

Các bước trang điểm tạo lớp má hồng tự nhiên

1. Cấp ẩm cho da

Làn da đủ ẩm sẽ giúp cho lớp nền trông căng bóng và mịn mượt hơn, từ đó việc đánh má hồng cũng thuận lợi, giúp làm tăng độ rạng rỡ cho phần gò má. Hãy chọn sản phẩm dưỡng ẩm chứa hyaluronic acid, squalane hoặc peptide… Các thành phần này có tác dụng phục hồi hàng rào bảo vệ da, giữ ẩm, giảm nếp nhăn, đốm đen và cải thiện độ sáng mịn. Đây là bước đệm hoàn hảo cho lớp nền và các khâu trang điểm sau đó.

leftcenterrightdel
 

2. Che khuyết điểm

Để giấu đi những dấu hiệu tuổi tác trên gương mặt, chị em đừng quên áp dụng bước che khuyết điểm với những sản phẩm có độ phủ trung bình đến tự nhiên Trước lớp má hồng, bạn hãy che khuyết điểm cho những vùng da có quầng thâm, mụn, mẩn đỏ và không đều màu. Ngoài ra, nên dùng che khuyết điểm có màu sáng hơn tông da ở các vùng như sống mũi, xương gò má, trán và cằm để khuôn mặt thêm rạng rỡ, trẻ trung.

leftcenterrightdel
 

3. Đánh má hồng

Ở khâu trang điểm tạo hiệu ứng nâng gò má, bạn hãy pha trộn giữa má hồng dạng kem với highlight dạng lỏng. Sau đó dùng tay chấm nhẹ má hồng và highlight lên vùng dưới mắt, ngay phía trên gò má. Tiếp đến, sử dụng cọ hoặc mút để tán dần lên phía thái dương, tạo hiệu ứng căng bóng và ửng hồng tự nhiên.

Kỹ thuật trang điểm má hồng này phù hợp với hầu hết các dáng mặt từ dáng mặt tròn cho đến dáng mặt oval. Tuy nhiên, chị em có khuôn mặt dài nên chọn lối đánh má hồng ngang và chỉ hơi hướng về phía đuôi mắt một chút để giúp tổng thể trông hài hòa, tươi tắn hơn.

leftcenterrightdel
 

Theo phụ nữ TPHCM