leftcenterrightdel
Một số loại trái cây có thể cải thiện khả năng chống oxy hoá, trao đổi chất. Đồ hoạ: Hạ Mây 

Ổi

Ổi là loại trái cây chống oxy hóa, rất giàu vitamin C, có thể giúp da sáng bóng, chống lão hóa, cải thiện sức khỏe nướu. Ổi cũng có thể tăng cường khả năng miễn dịch, bảo vệ tim, mạch máu. Ổi cũng là nguồn cung cấp vitamin A, B6, kali, sắt, các nguyên tố khác, hỗ trợ quá trình trao đổi chất.

Ổi không chứa cholesterol, có hàm lượng đường thấp hơn nhiều so với táo, cam, nho và phù hợp với những người giảm cân. Ổi cũng giàu chất xơ thô, có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, tăng cảm giác no.

Đu đủ

Giá trị dinh dưỡng của đu đủ khá cao, đu đủ chứa các vitamin A, B, B1, B2, C, E, protein, sắt, canxi, kali, magie, enzyme đu đủ, các axit hữu cơ, lycopene, β- carotene , zeaxanthin... Trong số đó, nhiều chất dinh dưỡng có chức năng chống oxy hóa, có thể làm giảm tác hại của các gốc tự do đối với cơ thể con người, tăng trao đổi chất và bảo vệ thị lực.

Đu đủ cũng rất giàu chất xơ và pectin, không chỉ giúp trì hoãn sự gia tăng lượng đường trong máu mà còn duy trì chức năng đường ruột khỏe mạnh.

Dứa

Dứa rất giàu phức hợp vitamin B, C, E, bioflavonoid (vitamin P) và các khoáng chất như magie, mangan, sắt, kali. Các chất dinh dưỡng này giúp cải thiện trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân.

Dứa cũng chứa các chất chống đông máu, làm giảm tắc mạch máu. Vì vậy, ăn dứa điều độ không chỉ cung cấp chất chống oxy hóa mà còn làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Theo laodong