leftcenterrightdel
Quả lê tốt cho đường ruột và tiêu hóa khỏe mạnh. Đồ họa: Thanh Thanh 

Cung cấp chất xơ

Lê chứa nhiều chất xơ, giữ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh. 1 quả lê lớn (230 gram) chứa 7,13 gram chất xơ. Chất xơ này thúc đẩy nhu động ruột, tiêu hóa tốt. Thêm vào đó, chất xơ cũng nuôi dưỡng vi khuẩn có lợi trong ruột, giúp cân bằng hệ vi khuẩn.

Giữ cho cơ thể đủ nước

Lê chứa 84% nước, rất quan trọng để duy trì đủ nước cho cơ thể. Điều này giúp tiêu hóa trơn tru và ngăn ngừa táo bón. Vì vậy, ăn lê không chỉ giúp cơ thể đủ nước mà còn cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu góp phần đảm bảo sức khỏe tổng thể.

Chứa nhiều prebiotics

Lê không chỉ chứa nhiều chất xơ, mà còn là nguồn cung cấp prebiotics. Prebiotics nuôi dưỡng vi khuẩn có lợi trong ruột, hỗ trợ hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh và tăng cường khả năng miễn dịch.

Làm dịu đường ruột

Lê có hàm lượng axit thấp và dễ tiêu hóa, phù hợp với những người gặp phải các vấn đề như trào ngược axit hoặc ợ nóng. Lê có thể giúp làm dịu đường ruột.

Giữ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Lê giàu chất chống oxy hóa như đồng, flavonoid và vitamin C, có thể giúp giảm viêm trong cơ thể. Flavonoid có thể giúp giảm viêm và giảm nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, bao gồm bệnh tiểu đường loại 2 và đột quỵ.

Thêm vào đó, sự kết hợp của chất xơ, hydrat hóa, prebiotic và chất chống oxy hóa làm cho lê trở thành thực phẩm có tác dụng giữ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Theo laodong