leftcenterrightdel
 Táo giàu Vitamin C, chất xơ hòa tan và chất chống oxy hóa, có thể giúp bạn kiểm soát bệnh tiểu đường. Ảnh: Lê Đức Nhân

Thực phẩm có GI cao có xu hướng làm tăng lượng đường trong máu. GI thấp từ 55 trở xuống, 56 đến 69 là GI trung bình và 70 trở lên được coi là GI cao. Dưới đây là 5 trái cây có mức GI thấp rất tốt cho người tiểu đường.

Bưởi

Khoảng 91% thành phần của bưởi là nước. Bưởi rất giàu vitamin C, có chỉ số đường huyết thấp là 25 và có lượng chất xơ hòa tan cao. Bưởi cũng chứa naringenin, một loại flavonoid giúp tăng độ nhạy cảm của cơ thể với insulin. Ăn khoảng nửa quả bưởi mỗi ngày có thể kiểm soát lượng đường trong máu.

Dâu tây

Loại quả này chứa nhiều vitamin, chất chống oxy hóa và chất xơ giúp bạn kiểm soát bệnh tiểu đường. Ngoài ra, dâu tây có chỉ số đường huyết là 41 và ít carbohydrate. Dâu tây giữ cho dạ dày của bạn luôn no và giúp cân bằng lượng đường trong máu. Ăn khoảng ¾ cốc dâu tây mỗi ngày có lợi cho bệnh nhân tiểu đường.

Cam

Cam giàu chất xơ, ít đường, nhiều vitamin C và thiamine, ăn cam sẽ giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Chúng có 87% hàm lượng nước và có chỉ số đường huyết thấp là 44. Cam cũng giúp bạn kiểm soát cân nặng. Hãy ăn một quả cam hàng ngày để kiểm soát bệnh tiểu đường của bạn.

Táo

Táo giàu Vitamin C, chất xơ hòa tan và chất chống oxy hóa, có thể giúp bạn kiểm soát bệnh tiểu đường. Chúng cũng chứa pectin giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể bạn và giảm khoảng 35% nhu cầu insulin ở bệnh nhân tiểu đường. Táo có chỉ số đường huyết thấp là 38.

Lê có 84% hàm lượng nước, rất giàu chất xơ và vitamin giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Lê được coi là cực kỳ có lợi cho bệnh tiểu đường vì chúng giúp tăng cường độ nhạy insulin và mức đường huyết thấp ở mức 38. Bạn có thể ăn một quả lê nhỏ hàng ngày để thỏa mãn cơn thèm ngọt.

Theo laodong