leftcenterrightdel
Nước ép dưa hấu là một trong những loại nước ép rất tốt để giải nhiệt ngày hè nắng nóng. Ảnh: Pixabay 

Với cái nóng oi bức của mùa hè sẽ khiến cho con người cảm giác mệt mỏi, thiếu năng lượng. Theo đó, việc bổ sung nước sẽ giúp cơ thể giải nhiệt, đặc biệt nước ép hoa quả sẽ cung cấp nhiều vitamin cần thiết để tăng cường sức đề kháng.

6 loại nước ép giải nhiệt dưới đây nếu uống thường xuyên sẽ giúp cơ thể luôn sảng khoái, tránh mỏi mệt trong những ngày nắng hè nóng.

Nước dưa hấu

Dưa hấu là loại trái cây phổ biến và rất được ưa chuộng trong mùa hè. Loại nước này rất tốt cho khi giải nhiệt cơ thể bởi được bổ sung các loại vitamin C, vitamin A cũng như các chất chống ôxy hóa như lycopene.

Những loại chất này giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa ung thư.

Nước cam

Cam là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, rất tốt cho việc tăng cường sức đề kháng và làm mát cơ thể. Ngoài vitamin C, cam còn chứa nhiều chất xơ, kali và các chất chống ôxy hóa.

Nước cam vắt giúp cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường sức khỏe tim mạch và làm đẹp da.

Nước dứa

Dứa không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn có tác dụng giải nhiệt hiệu quả. Dứa chứa nhiều vitamin C, bromelain - một loại enzyme giúp tiêu hóa protein, và các chất chống viêm.

Nước ép dứa cũng giúp cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường miễn dịch trong cơ thể.

Nước cà rốt

Cà rốt là loại rau củ giàu beta-carotene, rất tốt cho mắt và da. Ngoài ra, cà rốt có chứa hàm chứa lượng lớn vitamin A, vitamin K, kali và chất xơ.

Nước ép cà rốt cũng giúp cải thiện thị lực, tăng cường hệ miễn dịch và làm đẹp cho làn da.

Nước dưa chuột

Dưa chuột được biết đến với tác dụng làm mát cơ thể khi chứa nhiều vitamin K, vitamin C và các chất chống ôxy hóa. Bên cạnh đó, nước ép dưa leo giúp giải độc cơ thể, cải thiện sức khỏe làn da và hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn.

Nước rau má

Rau má có tác dụng giải độc cơ thể và có chứa nhiều vitamin B, vitamin C cùng các chất chống ôxy hóa. Nếu uống nước ép rau má thường xuyên, sẽ giúp thải độc gan và mang đến một làn da sáng khỏe.

Theo laodong