leftcenterrightdel
 Ăn chuối tốt cho sức khỏe xương khớp. Đồ họa: Thanh Thanh

Nhiều người, đặc biệt người cao tuổi, đau mạn tính xương khớp vì nhiều nguyên nhân khác nhau, nguyên nhân chính do khi bạn già đi, sức khỏe xương giảm.

Do đó, quan trọng duy trì lối sống lành mạnh, ăn thực phẩm bổ dưỡng. Trong đó, chế độ ăn uống cân bằng có thể giúp bạn tránh các vấn đề như loãng xương, các rối loạn liên quan đến xương, cơ, khớp.

Chuối

Ngoài việc hỗ trợ tiêu hóa, chuối còn là nguồn cung cấp magiê. Loại khoáng chất đa lượng này rất cần thiết cho sự hình thành cấu trúc xương, răng. Bạn có thể ăn 1 quả chuối mỗi ngày để tăng cường sức mạnh cho xương.

Cải bó xôi

Loại rau lá xanh giàu canxi này có thể hỗ trợ quá trình hình thành xương, răng. 1 cốc rau bina luộc có thể cung cấp hơn 25% nhu cầu canxi hàng ngày của cơ thể. Cải bó xôi cũng là nguồn cung cấp vitamin A, sắt, chất xơ.

Hạt

Các loại hạt giàu canxi, magiê và phốt pho, tốt cho sức khỏe của xương. Magiê hỗ trợ hấp thụ, giữ canxi trong xương.

Sữa

Các sản phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai tốt cho sức khỏe xương vì giàu canxi. Canxi có tác dụng trong việc cải thiện sức mạnh, cấu trúc xương.

Cam

Nước cam tươi cung cấp canxi, vitamin D cho cơ thể, giúp xương chắc khỏe. Nước cam cũng có thể giúp ngăn ngừa loãng xương nếu uống thường xuyên.

Đu đủ

Loại trái cây nhiệt đới này có hàm lượng canxi cao. Trong 1 khẩu phần 100 gam, đu đủ chứa 20 miligam canxi.

Cá béo như cá hồi, cá ngừ cũng có thể hỗ trợ sức mạnh của xương. Bổ sung vào chế độ ăn uống càng nhiều cá càng tốt để có đủ axit béo omega- 3.

Theo laodong