Bác sĩ Dilip Todi, chuyên khoa tiêu hóa và gan mật, Bệnh viện Narayana (Ấn Độ) mô tả chứng ợ chua là triệu chứng phổ biến, đặc trưng bởi cảm giác nóng rát ở ngực, thường do axit dạ dày trào ngược lên thực quản.

Chuyên gia cho biết chuối có tác dụng điều trị chứng ợ chua

Chuyên gia cho biết chuối có tác dụng điều trị chứng ợ chua "tốt hơn tất cả các loại thuốc kháng axit". Pexels

Tuy nhiên, ông bác sĩ Todi tiết lộ: Ăn chuối như một phần của chế độ ăn uống cân bằng và điều độ, có thể giúp giảm thiểu các triệu chứng ợ chua, theo tờ Indian Express.

Tiến sĩ dược học Angela Binny, đang làm việc tại Canada, cũng khuyên rằng: Khi bị ợ chua, bạn hãy ăn 1 quả chuối. Chuối có tác dụng "tốt hơn tất cả các loại thuốc kháng axit".

Bác sĩ Todi giải thích: Chuối thực sự có thể mang lại cảm giác nhẹ nhõm cho một số người. Nó chứa chất kháng axit và kali tự nhiên, giúp trung hòa axit dạ dày và làm dịu niêm mạc thực quản bị, giảm tạm thời các triệu chứng ợ chua.

Tiến sĩ Todi khuyên: Muốn tiêu thụ chuối để giảm chứng ợ nóng, nên chọn chuối chín vì nó dễ tiêu hóa hơn và có hàm lượng chất dinh dưỡng có lợi cao hơn.

Tuy nhiên, ông lưu ý là mặc dù chuối có thể giúp giảm khó chịu cho một số người nhưng có thể không có tác dụng đối với một số người vì phản ứng của mỗi người đối với thực phẩm này có thể khác nhau, theo Indian Express.

Khi bị ợ chua, bạn hãy thử ăn 1 quả chuối

Khi bị ợ chua, bạn hãy thử ăn 1 quả chuối. Pexels

Theo Phòng khám Cleveland Clinic (Mỹ), chứng ợ chua bắt đầu từ ống thực quản, nhưng cảm giác thường lan ra ngực và đôi khi lan xuống cổ họng. Đó là một cảm giác nóng rát có thể từ nhẹ đến nặng. Tình trạng này phổ biến hơn khi nằm, cúi xuống, ăn tối muộn hoặc ăn nhiều gia vị.

Bác sĩ Todi cũng cho biết: Chứng ợ chua cũng xảy ra nếu nằm xuống ngay sau khi ăn.

Các chuyên gia khuyến cáo, điều quan trọng là phải giải quyết các nguyên nhân cơ bản gây ra chứng ợ chua, chẳng hạn như các yếu tố gây ra do chế độ ăn uống hoặc bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD) theo hướng dẫn của bác sĩ để kiểm soát bệnh về lâu dài.

Theo Thanh niên