leftcenterrightdel
Lợi ích của dầu cá giúp kiểm soát viêm khớp. Đồ hoạ: Thiện Nhân 

Dầu cá là gì?

Dầu cá là nguồn cung cấp axit béo omega-3 trong chế độ ăn uống, rất cần thiết để duy trì sức khỏe tổng thể. Nó được chiết xuất từ các mô dầu của cá, chẳng hạn như cá hồi, cá thu và cá mòi.

Dầu cá chứa nhiều omega-3 gồm axit docosahexaenoic (DHA) và axit eicosapentaenoic (EPA). Các hợp chất này mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, có tác dụng kiểm soát bệnh viêm khớp.

Dầu cá giúp kiểm soát bệnh viêm khớp như thế nào?

Giảm viêm khớp: Axit béo omega-3 có đặc tính chống viêm có thể giúp làm giảm sưng và đau liên quan đến viêm khớp.

Giảm đau và cứng khớp: Bằng cách giảm sản xuất các hóa chất gây viêm trong cơ thể, dầu cá có thể giúp làm dịu cơn khó chịu liên quan đến viêm khớp.

Hỗ trợ sức khỏe khớp: Dầu cá hỗ trợ sức khỏe khớp bằng cách thúc đẩy sản xuất các hợp chất chống viêm và giúp duy trì tính toàn vẹn của sụn. Viêm khớp chủ yếu liên quan đến sự thoái hóa của sụn, mô mềm dẻo đệm cho các khớp.

Tăng cường chức năng miễn dịch tổng thể: Một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh là rất quan trọng để kiểm soát bệnh viêm khớp, vì rối loạn chức năng hệ thống miễn dịch có thể góp phần gây ra tình trạng viêm mạn tính. Dầu cá có tác dụng hỗ trợ chức năng miễn dịch và người bị viêm khớp.

Theo laodong