leftcenterrightdel
Ảnh minh họa 

Giàu chất chống oxy hóa

Trà hương thảo chứa chất chống oxy hóa mạnh, bao gồm axit carnosic và axit rosmarinic, giúp chống lại căng thẳng oxy hóa và chống viêm.

Theo tiến sĩ Ganesh Chaudhary, Cử nhân Y học và Phẫu thuật Ayurvedic (BAM), Darbhanga, Bihar, tại Ấn Độ cho biết, bằng cách trung hòa các gốc tự do và giảm viêm, trà hương thảo hỗ trợ sức khỏe tim mạch và giúp ngăn ngừa quá trình oxy hóa cholesterol lipoprotein mật độ thấp (LDL).

Hỗ trợ sức khỏe gan

Gan đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa cholesterol, sản xuất cholesterol và loại bỏ cholesterol dư thừa trong máu. Các hợp chất được tìm thấy trong hương thảo có thể hỗ trợ chức năng gan và tăng cường khả năng chuyển hóa cholesterol hiệu quả của gan.

Bằng cách tăng cường sức khỏe gan, trà hương thảo hỗ trợ loại bỏ cholesterol LDL ra khỏi cơ thể, giúp duy trì mức cholesterol khỏe mạnh.

Giảm mức cholesterol LDL

Uống trà hương thảo thường xuyên có thể giúp giảm mức cholesterol LDL, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Tiến sĩ Chaudhary cho biết thêm: “Các hợp chất hoạt tính sinh học trong hương thảo có tác dụng ức chế sự hấp thu cholesterol trong ruột và thúc đẩy sự bài tiết cholesterol ra khỏi cơ thể, dẫn đến giảm mức cholesterol LDL theo thời gian”.

Cải thiện lưu thông máu

Một lợi ích khác của trà hương thảo là giúp thư giãn mạch máu và cải thiện lưu thông máu khắp cơ thể. Lưu lượng máu được tăng cường tạo điều kiện vận chuyển cholesterol và các chất dinh dưỡng khác đến tế bào và mô, hỗ trợ sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch như xơ vữa động mạch(xơ cứng động mạch) và các biến chứng liên quan.

Điều chỉnh lượng đường trong máu

Lượng đường trong máu cao có thể góp phần làm tăng mức cholesterol và làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Trà hương thảo có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu bằng cách cải thiện độ nhạy insulin và giảm tình trạng kháng insulin.

Theo laodong