Sau đây là những lợi ích nổi bật của lá đu đủ.

Làm tăng số lượng tiểu cầu

Một trong những lợi ích y học nổi bật nhất của lá đu đủ là khả năng điều trị một số triệu chứng liên quan đến sốt xuất huyết.

Sốt xuất huyết nặng cũng có thể dẫn đến giảm tiểu cầu. Điều này có thể góp phần làm tăng nguy cơ chảy máu và gây tử vong nếu không được điều trị. Ba nghiên cứu bao gồm hàng trăm bệnh nhân sốt xuất huyết cho thấy chiết xuất lá đu đủ có thể nhanh chóng làm tăng số lượng tiểu cầu, giải quyết vấn đề này trong vòng 24 giờ, theo trang tin y tế PharmaEasy.

Lá đu đủ có thể điều trị một số triệu chứng liên quan đến sốt xuất huyết

Lá đu đủ có thể điều trị một số triệu chứng liên quan đến sốt xuất huyết. Minh họa: Pexels

Kiểm soát đường huyết

Lá đu đủ thường được sử dụng trong y học dân gian như một liệu pháp tự nhiên để điều trị bệnh tiểu đường và cải thiện việc kiểm soát đường huyết.

Theo các nghiên cứu, tiêu thụ chiết xuất lá đu đủ giúp duy trì lượng đường trong máu và giảm mức cholesterol nhờ hàm lượng chất xơ cao.

Trợ thủ đắc lực cho gan

Giàu chất phytochemical, bao gồm flavonoid và alkaloid, lá đu đủ giống như trợ thủ đắc lực cho gan, thúc giục gan loại bỏ độc tố một cách hiệu quả. Thêm vào đó, chúng còn bổ sung siêu chất chống oxy hóa, glutathione, hỗ trợ quá trình giải độc.

Ngăn ngừa ung thư

Lá đu đủ đã được sử dụng trong y học cổ truyền để ngăn ngừa một số loại ung thư, nhờ chứa lycopene có đặc tính chống ung thư. Chúng ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư và các biến chứng.

Theo nghiên cứu, chiết xuất lá đu đủ có hiệu quả trong điều trị ung thư ruột kết và tuyến tiền liệt, theo chuyên trang sức khỏe Healthline.

Đu đủ và lá đu đủ chứa các hợp chất thực vật được chứng minh là có tiềm năng dược lý rộng rãi

Đu đủ và lá đu đủ chứa các hợp chất thực vật được chứng minh là có tiềm năng dược lý rộng rãi. Pexels

Hỗ trợ tiêu hóa

Lá đu đủ chứa hợp chất papain độc đáo. Chất này nổi tiếng với khả năng phân hủy các protein lớn thành các protein và axit amin nhỏ hơn, dễ tiêu hóa hơn.

Lưu ý khi sử dụng lá đu đủ

Có thể pha trà lá đu đủ hoặc sử dụng chiết xuất lá đu đủ có sẵn ở dạng viên nang hoặc bột.

Đối với trà lá đu đủ, có thể sử dụng lá tươi hoặc khô, đun sôi trong nước để uống.

Mặc dù lá đu đủ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

Theo Thanh niên