leftcenterrightdel
 

Hạt chia rất giàu axit béo omega-3, chất xơ, chất chống oxy hóa và nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu khác. Chúng đã là món ăn không còn quá xa lạ với người tiêu dùng ở Việt Nam, đặc biệt là trong các chế độ ăn kiêng và thực phẩm tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, theo một nghiên cứu được công bố bởi Hiệp hội các nhà khoa học và công nghệ thực phẩm, hạt chia còn có thể cải thiện độ ẩm và độ đàn hồi cho làn da của bạn.

Hydrat hóa da: Hạt chia hấp thụ nước và có thể chứa chất lỏng gấp 10 lần trọng lượng của chúng. Khi bạn ngâm hạt chia trong nước, chúng sẽ trở nên giống như gel. Sự hình thành gel này không chỉ giúp bạn giữ nước mà còn giúp duy trì sự cân bằng độ ẩm của da.

Giàu chất chống oxy hóa: Hạt chia chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do, làm giảm các dấu hiệu lão hóa. Chất chống oxy hóa bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của môi trường và thúc đẩy vẻ ngoài trẻ trung.

Axit béo omega-3: Axit béo omega-3 có trong hạt chia rất cần thiết để duy trì sức khỏe của làn da. Chúng hỗ trợ giảm khô và thúc đẩy làn da mịn màng hơn. Theo một nghiên cứu được công bố trên Frontiers In Immunology, axit béo omega-3 cũng đã được chứng minh là có lợi cho các bệnh về da như viêm da dị ứng và bệnh vẩy nến.

Kiểm soát mụn trứng cá và viêm: Hạt chia có chứa axit alpha-linolenic, có thể giúp giảm viêm. Điều này có thể có lợi cho những người đang phải đối mặt với mụn trứng cá hoặc các tình trạng da trầm trọng hơn do viêm.

Cách làm nước hạt chia rất đơn giản:

-Trộn 2 thìa hạt chia vào 1 cốc nước.

-Khuấy đều để hạt hòa quyện với nước.

-Để hỗn hợp trong ít nhất 15 phút để hạt đông lại.

-Bạn có thể thêm một chút nước cốt chanh hoặc một chút mật ong để tạo hương vị. Nếu bạn bị dị ứng hoặc lo ngại về sức khỏe, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi thêm hạt chia vào chế độ ăn uống của mình.

Theo laodong