leftcenterrightdel
Nếp cẩm là nguồn cung cấp vitamin B dồi dào cho cơ thể cùng nhiều khoáng chất có lợi cho sự phát triển của tóc. (Nguồn: SK&ĐS) 

Gạo nếp cẩm

Gạp nếp cẩm là loại thực phẩm được nhiều người trong chúng ta tiêu thụ hằng ngày qua các món ăn như xôi, chè, sữa chua, men rượu... Nếp cẩm là nguồn cung cấp vitamin B dồi dào cho cơ thể cùng nhiều khoáng chất như sắt, kẽm, selen... đều là những thành phần cần thiết cho sự phát triển của nang lông, kích thích tóc mọc nhanh, chắc khỏe hơn.

Bên cạnh đó, loại thực phẩm này còn rất tốt cho khí huyết, giúp máu lưu thông, nhờ đó da đầu, nang tóc nhận được nhiều dưỡng chất hơn, hạn chế rụng tóc, tóc bạc sớm.

Đậu đen

Lớp vỏ bên ngoài hạt đậu đen chứa nhiều anthocyanins cùng các loại vitamin B, E chứa chất béo không bão hòa, có lợi cho cả làn da lẫn mái tóc.

Bổ sung đậu đen trong chế độ ăn hàng ngày có thể giúp ngăn ngừa tình trạng tóc bạc, nuôi dưỡng tóc chắc khỏe, đen mượt hơn.

Mè đen

Mè đen chứa nhiều khoáng chất, vitamin và axit béo, giúp tạo độ bóng và chắc cho tóc. Loại hạt này cũng chứa hàm lượng cao protein và canxi, có lợi cho sức khỏe nói chung.

Tuy nhiên, mè đen nên được tiêu thụ với hàm lượng vừa phải bởi loại hạt này được cho là làm tăng tuyến bã nhờn, khiến da có xu hướng tiết nhiều dầu hơn, nhanh bết tóc.

Sữa

Sữa và các loại thực phẩm có hàm lượng protein cao đều rất quan trọng trong việc giữ gìn mái tóc khỏe đẹp. Protein giúp giảm tình trạng rụng tóc và cải thiện độ dày cho mái tóc.

Nếu bạn có làn da dễ nổi mụn, bạn cũng nên chú trọng về liều lượng sữa động vật tiêu thụ trong ngày hoặc ưu tiên sữa làm từ các loại hạt để hạn chế tình trạng tăng bài tiết dầu trên da.
leftcenterrightdel
Các loại rau chứa nhiều vitamin C như súp lơ, ớt chuông, cà chua... góp phần tăng sinh collagen rất cần thiết cho mái tóc. (Nguồn: SK&ĐS)Các loại rau quả giàu vitamin C 

Các loại rau chứa nhiều vitamin C như súp lơ, ớt chuông, cà chua... góp phần tăng sinh collagen, không chỉ có lợi cho làn da mà còn rất cần thiết cho mái tóc. Collagen có tác dụng ngăn ngừa tình trạng khô, xơ tóc, cải thiện độ chắc khỏe, bóng mượt cho tóc.

Nhóm thực phẩm này còn giúp tăng cường hệ miễn dịch nói chung, nhờ đó duy trì cơ thể khỏe mạnh, giúp các cơ quan nội tạng làm việc hiệu quả.

Theo baoquocte