hông chỉ vậy, lá ổi còn được dùng làm thuốc trong y học cổ truyền. Bệnh nhân tiểu đường nhận được rất nhiều lợi ích từ việc tiêu thụ lá ổi. Lá ổi giúp kiểm soát lượng insulin nhờ chứa các thành phần như flavonoid, tannin và polyphenol có đặc tính chống tiểu đường, theo đài India TV News.

Sau đây, chuyên gia chỉ cách dùng lá ổi cho người bệnh tiểu đường.

Trà lá ổi giúp kiểm soát lượng đường trong máu như thế nào?

Tác dụng bất ngờ của lá ổi đối với bệnh tiểu đường- Ảnh 1.

Nghiên cứu lưu ý rằng uống trà lá ổi làm giảm lượng đường trong máu sau bữa ăn. Pexels

Trà lá ổi đã được nghiên cứu về khả năng giúp kiểm soát lượng đường. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí khoa học Foods cho thấy nó có thể làm giảm lượng đường trong máu bằng cách ức chế một số enzyme liên quan đến chuyển hóa carbohydrate. Một nghiên cứu khác được công bố trên tạp chí nghiên cứu Nutrition and Metabolism cho thấy trà lá ổi giúp cải thiện lượng đường trong máu.

Nghiên cứu lưu ý rằng uống trà lá ổi làm giảm lượng đường trong máu sau bữa ăn. Hiệu ứng kéo dài đến 2 giờ. Và bệnh nhân tiểu đường uống trà lá ổi giúp giảm lượng đường trong máu sau bữa ăn hơn 10%, theo India TV News.

Tuy nhiên, người bệnh tiểu đường nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng trà lá ổi để điều trị.

Cách dùng lá ổi chữa bệnh tiểu đường

Tác dụng bất ngờ của lá ổi đối với bệnh tiểu đường- Ảnh 2.

Bệnh nhân tiểu đường nhận được rất nhiều lợi ích từ việc tiêu thụ lá ổi. Pexels

Cô Deepti Khatuja, chuyên gia dinh dưỡng tại Bệnh viện Fortis, Gurgaon (Ấn Độ), cho biết: Bệnh nhân tiểu đường có thể uống trà lá ổi. Uống trà này sẽ giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Lá ổi có tác dụng như thuốc bổ cho bệnh nhân tiểu đường. Nó giúp cải thiện mức độ insulin.

Bệnh nhân tiểu đường uống trà lá ổi sau khi ăn sẽ có tác dụng tốt hơn. Tuy nhiên, cũng có thể uống vào buổi sáng.

Theo India TV News, cách pha như sau:

Lấy 5-10 lá ổi tươi và rửa sạch dưới vòi nước chảy. Đổ 1,5 ly nước (350 ml) vào nồi và đun sôi trên lửa vừa trong 2 phút. Sau đó, cho lá ổi vào đun sôi trong 5 phút. Để dễ uống, có thể thêm ½ muỗng cà phê lá trà thông thường. Sau khi sôi 10 phút, thêm nước và lọc.

Nếu không muốn pha như trà, bạn có thể rửa sạch 2-3 lá ổi và nhai khi bụng đói vào buổi sáng. Điều này sẽ có lợi cho bệnh nhân tiểu đường. Ngoài ra, cũng có thể tiêu thụ lá ổi bằng cách sấy khô và làm bột.

Ngoài ra, lá ổi còn một lợi ích quan trong khác là kiểm soát mức cholesterol, giúp loại bỏ cholesterol tích lũy.

Uống trà làm từ lá ổi khi bụng đói vào buổi sáng còn giúp giảm mỡ bụng và cải thiện lưu thông máu.

Theo Thanh niên