Được pha chế từ củ gừng, trà gừng mang đến nguồn dưỡng chất dồi dào, giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa nhiều bệnh lý.

Trong y học cổ truyền ở nhiều nước trên thế giới, trà gừng được dùng để điều trị các bệnh như cảm lạnh, buồn nôn, viêm khớp, đau nửa đầu và huyết áp cao, theo trang sức khỏe Health.

Bà Johna Burdeos, chuyên gia dinh dưỡng tại Mỹ, đã chia sẻ một số lợi ích sức khỏe của trà gừng như sau:
leftcenterrightdel
 Trà gừng có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Giảm viêm

Gừng chứa các hợp chất chống viêm như 6-shogaol, zingerone và 8-shogaol. Nhờ vậy, gừng có thể giúp giảm viêm khớp dạng thấp, hỗ trợ điều trị ung thư vú và giảm triệu chứng viêm mũi dị ứng.

Cung cấp chất chống oxy hóa

Gừng là nguồn cung cấp dồi dào chất chống oxy hóa, giúp cơ thể chống lại stress oxy hóa. Stress oxy hóa là nguyên nhân gây lão hóa tế bào và các bệnh mạn tính như Alzheimer, ung thư, tiểu đường.

Chất chống oxy hóa trong gừng còn trung hòa các gốc tự do, bảo vệ tế bào khỏi tổn thương, giảm nguy cơ mắc bệnh và đẩy lùi lão hóa.

Hỗ trợ tiêu hóa

Theo các nghiên cứu, gừng có thể làm giảm các vấn đề về dạ dày như đầy hơi, táo bón, tiêu chảy.

Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH) cho biết gừng còn có tác dụng giảm buồn nôn ở phụ nữ mang thai.

Bảo vệ sức khỏe tim

Mức cholesterol cao và huyết áp cao là những yếu tố nguy cơ chính gây ra bệnh tim mạch và đột quỵ. Và gừng có thể làm giảm hai yếu tố nguy cơ này.

Đối với người béo phì và mắc bệnh tiểu đường, gừng còn hiệu quả trong việc hạ triglyceride. Việc sử dụng gừng còn góp phần giảm cholesterol toàn phần.

Giảm đau

Ngoài ra, gừng còn giúp giảm đau bụng kinh và hỗ trợ điều trị chứng đau nửa đầu.

Theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), gừng là thực phẩm an toàn. Tuy nhiên, khi dùng gừng với liều lượng lớn, bạn có thể bị khó chịu ở bụng, ợ nóng, tiêu chảy và kích ứng miệng, họng.

Phụ nữ mang thai hoặc cho con bú nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi tiêu thụ nhiều gừng để đảm bảo an toàn sức khỏe cho mẹ và con.

Theo Thanh niên