Nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí nghiên cứu về ung thư Cancer Screening and Prevention, đã tìm ra chính xác những loại thực phẩm có thể chống ung thư.

Theo đó, các tác giả đã phát hiện ra một số loại thực phẩm có khả năng làm giảm nguy cơ mắc nhiều loại ung thư khác nhau, theo tờ Express.

Tìm ra 7 nhóm thực phẩm chống ung thư- Ảnh 1.

Trái cây, rau quả chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất có thể giúp bảo vệ chống lại ung thư. Ảnh: Pexels

Các nhà khoa học Ấn Độ đã phân tích mối quan hệ giữa chế độ ăn uống và nguy cơ ung thư. Các nhà nghiên cứu cho biết: Mọi người dễ mắc các bệnh liên quan đến chế độ ăn uống và ung thư chính là hậu quả của lối sống và thói quen ăn uống.

Ngoài ra, nhóm nghiên cứu đã xác định thay đổi chế độ ăn uống làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh.

Nhóm thực phẩm nào có thể chống ung thư?

Kết quả nghiên cứu đã tìm ra 7 loại thực phẩm thực sự có hiệu quả chống ung thư sau:

Trái cây và rau quả. Nghiên cứu ghi nhận tầm quan trọng của chế độ ăn nhiều trái cây và rau quả. Theo các tác giả, những loại thực phẩm này chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất giúp chống lại ung thư.

Ngũ cốc nguyên hạt. Kết quả cho thấy các loại thực phẩm như gạo lứt, yến mạch và bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, có khả năng chống lại ung thư.

Cá béo. Các nhà nghiên cứu nhận thấy các loại cá như cá hồi, cá thu và cá mòi có thể giúp giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư, đặc biệt là ung thư ruột, do hàm lượng axit béo omega-3 cao.

Tìm ra 7 nhóm thực phẩm chống ung thư- Ảnh 2.

Các loại cá như cá hồi, cá thu và cá mòi có thể giúp giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư. Ảnh: Pexels

Các loại đậu. Các tác giả đã đề cập đến các loại đậu có thể tạo nên một phần của chế độ ăn phòng ngừa ung thư, theo Express.

Rau họ cải. Những loại rau này chứa các hợp chất isothiocyanate có thể có đặc tính chống ung thư. Chúng bao gồm bông cải xanh, súp lơ trắng và cải mầm Brussels, các nhà nghiên cứu cho biết.

Trà xanh. Nghiên cứu chỉ ra trà xanh đặc tính chống ung thư nhờ rất giàu polyphenol.

Nghệ. Kết quả đã xác nhận loại gia vị này chứa curcumin, đã được chứng minh là có khả năng ngăn ngừa ung thư.

Những loại thực phẩm nên tránh

Để giảm nguy cơ ung thư, các tác giả khuyên nên tránh các loại thực phẩm sau:

Thịt đỏ và thịt chế biến.

Rượu.

Thực phẩm chế biến kỹ và thực phẩm có nhiều đường bổ sung.

Thực phẩm có nhiều chất béo không lành mạnh, theo Express.

Theo Thanh niên