Theo Boldsky, hành chứa rất nhiều chất tự nhiên có khả năng chống bệnh và chữa lành cơ thể con người. Nghiên cứu cho thấy rằng hành giúp bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm trùng, rối loạn và bệnh tật. Vì vậy các chuyên gia khuyên nên ăn hành trong bữa ăn hằng ngày, có thể ăn sống hoặc nấu chín vì nó rất có lợi cho sức khỏe tổng thể.

Hành rất giàu vitamin C. Hành tây có đặc tính kháng viêm thúc đẩy khả năng miễn dịch. Hành còn có khả năng chống nhiễm trùng. Nếu bạn muốn giữ làn da trẻ trung và khỏe mạnh, không bị nếp nhăn thì hãy ăn hành thường xuyên. Hành giàu chất chống oxy hóa bảo vệ da, trị mụn trứng cá.

Ảnh: Boldsky.

Ăn hành hàng ngày giúp bạn duy trì lượng đường trong máu. Hành chứa chất flavonoid như quercetin có tác dụng hạ đường huyết. Hành cũng giữ cho trái tim khỏe mạnh nhờ giàu chất chống oxy hóa ngăn ngừa sự hình thành các mảng bám trong động mạch. Loại củ này ngăn chặn huyết khối bởi các hợp chất lưu huỳnh có trong hành giúp giảm lượng cholesterol và triglycerides.

Nếu bạn ăn hành thàng ngày có thể phòng một số bệnh ung thư như ung thư miệng, ung thư đại trực tràng, ung thư thận, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú. Các chất chống oxy hóa và lưu huỳnh có trong hành có nhiệm vụ chính chống lại các loại ung thư này.

Hành cũng giúp bạn ngủ ngon hơn, chống lo âu và trầm cảm nhờ chứa một hợp chất gọi là quercetin có tác động như thuốc an thần.

Theo VnExpress