Trả hơn 1.800 USD cho chiếc bánh sandwich nghe có vẻ vô lý, nhưng đó là khoản tiền một nữ hành khách đã phải đóng phạt khi mang theo phần đồ ăn dở trên chuyến bay từ Singapore tới Australia.

Jessica Lee (người Australia) kể lại vụ việc trong một video hôm 1/7. Lee cho biết cô đã mua một chiếc bánh sandwich khi quá cảnh qua sân bay Changi (Singapore), ăn hết một nửa và mang theo phần còn lại lên máy bay về nhà.

Lee đã không ăn hết phần bánh khi ngồi trên chuyến bay, AsiaOne đưa tin.

Quá mệt mỏi sau nhiều giờ di chuyển, người phụ nữ không để ý rằng cần phải khai báo rằng đã mang theo chiếc sandwich khi hạ cánh và xuống sân bay ở Australia.

Theo Lực lượng Biên phòng Australia, các mặt hàng thực phẩm mang vào nước này phải được khai báo trên Thẻ Hành khách đến, và chúng có thể bị nhân viên an ninh kiểm tra.

Vì sự bất cẩn trên, Lee đã bị lập biên bản và phải nộp phạt 2.664 đôla Australia (tương đương 1.831 USD).

xu phat khi di may bay anh 1

Lee kể lại chuyện bị xử phạt vì phần bánh sandwich ăn dở qua video đăng lên mạng.

Người phát ngôn của Bộ Nông nghiệp, Thủy sản và Lâm nghiệp Australia nói với News.com.au rằng những hành khách không khai báo hoặc khai báo sai có thể phải đối mặt với khoản tiền phạt lên tới 2.664 đôla Australia vì vi phạm Đạo luật An ninh Sinh học.

"Tất cả sản phẩm thịt và rau phải được khai báo trên Thẻ Hành khách đến. Đây là một tuyên bố hợp pháp", người phát ngôn cho biết.

Theo đó, tất cả hãng hàng không đều phát đi thông điệp bắt buộc về an toàn sinh học trên chuyến bay trước khi hạ cánh. Thông báo tương tự cũng xuất hiện ở khu vực đến ở các sân bay tại Australia.

Trong một video khác được đăng hôm 17/7, Lee giải thích thêm về cách các nhân viên an ninh phát hiện ra chiếc bánh mì kẹp của cô. Sau khi kiểm tra túi xách và phát hiện ra miếng sandwich, một nhân viên còn nói đùa rằng "Có phải cô để dành nó cho bữa tối không".

"Tôi không nghĩ mình đã làm gì sai", cô nói.

Lee vẫn nghĩ mọi chuyện bình thường cho đến khi có một nhân viên an ninh sinh học tới "thẩm vấn" cô. Anh ta hỏi cô đã điền đúng vào tờ khai trên thẻ hành khách đến chưa, và chỉ ra trong miếng sandwich của cô có phần thực phẩm tươi sống.

"Tôi thực sự không để ý việc trong miếng bánh có thịt gà và rau diếp, đó là những thực phẩm sống", Lee nói.

Video của Lee đã thu hút 695.000 lượt xem và hàng trăm bình luận. Dù thất vọng với khoản tiền phạt quá cao, cô thừa nhận sơ suất của bản thân.

"Tôi biết rằng đó là sai lầm của mình, tôi đã trả tiền phạt. Tôi làm video chỉ để chia sẻ cảm xúc của mình", cô nói trong clip.

Nhiều dân mạng thấy bất ngờ cho trường hợp của Lee, một số người còn khuyên cô viết đơn kiến nghị lên chính quyền để giảm bớt mức phạt.

Theo Zing