Mẫu Thẻ Xanh của Sở Di Trú và Nhập tịch Mỹ

Báo Miami Herald dẫn thông báo hôm 14-5 của USCIS cho biết có một chi tiết bị in sai ở mục Residence Since (cư trú từ ngày…). Những Thẻ Xanh bị lỗi này được gửi cho đương đơn qua đường bưu điện từ tháng 2 đến tháng 4-2018.

Theo USCIS, những người bị ảnh hưởng của sự cố hi hữu này là vợ hoặc chồng của công dân Mỹ, được bảo lãnh theo diện kết hôn theo mẫu đơn I-751.

Do lỗi kỹ thuật này, USCIS sẽ thông báo cho những người bị ảnh hưởng hoặc luật sư của họ. Họ phải gửi trả lại các Thẻ Xanh cho USCIS qua đường bưu điện trong vòng 20 ngày nhận được thông báo này hoặc gửi trả lại cho văn phòng đại diện địa phương của USCIS.

USCIS khẳng định rõ việc thu hồi các Thẻ Xanh bị lỗi kỹ thuật này sẽ không ảnh hưởng đến tình trạng của những thường trú nhân hợp pháp. Những người này sẽ nhận được Thẻ Xanh mới trong vòng 15 ngày kể từ khi USCIS nhận được Thẻ Xanh bị lỗi. 

Theo quy định di trú của Mỹ, thường trú nhân hợp pháp (người có Thẻ Xanh) trong thời gian 5 năm có thể xin nhập quốc tịch Mỹ. Nếu đã kết hôn với một công dân Mỹ, đương đơn có thể xin nhập quốc tịch sau 3 năm có Thẻ Xanh.

Do vậy, các chuyên gia tư vấn USCIS cho rằng lỗi đánh máy này sẽ ảnh hưởng đến thời gian xin nhập tịch Mỹ của những người có Thẻ Xanh.

Theo Tuổi trẻ