Đài Loan là thị trường dẫn đầu đối với lao động Việt Nam trong khi dự kiến số lao động Việt Nam xuất khẩu trong năm nay sẽ đạt từ 110.000 - 120.000. Dù Đài Loan đã mở cửa sau đại dịch, một số tổ chức lao động kêu gọi chính quyền cần cải thiện chính sách tiếp nhận công nhân từ bên ngoài, do họ đối diện nhiều rào cản hơn khi nhập cảnh, so với lao động có tay nghề cao hoặc du khách.

Người Việt năm châu: Thị trường Đài Loan thu hút nhiều lao động Việt Nam - Ảnh 1.

Đài Loan là thị trường thu hút nhiều lao động Việt Nam

CAN

Chuyên gia Ngô Tĩnh Như, Hiệp hội Lao động quốc tế Đài Loan, cho biết rằng không giống như những người khác xuất phát từ một khu vực chung, công nhân nhập cư phải đăng tải lên tài liệu về một cơ sở cách ly phù hợp và nộp đơn xin phép khi tái nhập cảnh. Tuy nhiên, cơ hội thu nhập cao vẫn giúp Đài Loan trở thành thị trường thu hút lao động Việt Nam.

Giới chuyên môn cho rằng thu nhập cao hơn của lao động xuất khẩu góp phần đáng kể giúp tăng khoản dành dụm, cải thiện đời sống của người lao động và gia đình. Ngoài ra, lực lượng này khi về nước sẽ trở thành nguồn lực cho sự phát triển kinh tế, xã hội, đồng thời là cầu nối văn hóa giữa các bên.

Theo Thanh niên