leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi gặp gỡ. Ảnh: VOV.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng lãnh sự Ngô Trịnh Hà hoan nghênh sự đoàn kết của cộng đồng người Việt Nam tại vùng Kansai đã tổ chức các hoạt động, sự kiện thiết thực hướng về quê hương đất nước.

Ông Ngô Trịnh Hà cho rằng Việt Nam có được vị thế và uy tín quốc tế hôm nay là kết quả nỗ lực không ngừng của cả dân tộc, trong đó cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời, ngày càng năng động và quan trọng. Sự ghi nhận, trân trọng đóng góp của đồng bào ở nước ngoài thể hiện rất rõ qua nhiều chủ trương, chính sách và các chương trình thực tế của Nhà nước Việt Nam, nhằm tạo điều kiện tốt nhất để bà con ổn định, phát triển ở nước ngoài và gắn kết hơn nữa với quê hương.

Trong sự phát triển chung, cộng đồng người Việt Nam với gần 600.000 người đang sinh sống, học tập và làm ăn tại Nhật Bản ngày càng lớn mạnh, trưởng thành, góp phần thiết thực vào việc củng cố quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

Ông Ngô Trịnh Hà cũng bày tỏ hy vọng với sự đoàn kết và phát triển như hiện nay, cộng đồng người Việt Nam vùng Kansai sẽ không ngừng lớn mạnh.

Tại chương trình, bà Lê Thương - Chủ tịch Hội người Việt Nam vùng Kansai - bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với Tổng lãnh sứ quán Việt Nam tại Osaka cũng như Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn quan tâm, tạo điều kiện cho bà con ở nước ngoài những điều kiện tốt nhất trong hoạt động kinh doanh sản xuất cũng như khi trở về Việt Nam lập nghiệp; tổ chức các hoạt động như tập huấn giảng dạy tiếng Việt, hoạt động Xuân quê hương, Hội nghị người Việt Nam toàn thế giới để gắn kết kiều bào và để bà con có dịp được cống hiến cho quê hương...

Theo thoidai