leftcenterrightdel
Đại sứ Nguyễn Văn Thảo và các đại biểu tham dự Giải Golf. Ảnh: Thông tấn xã Việt Nam tại Bỉ 

 

Giải Golf do Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ - Phái đoàn Việt Nam tại Liên minh Châu Âu phối hợp với bà Chris Geyskens, doanh nhân, Chủ tịch Chi hội Bỉ của Hội nạn nhân chất độc da cam Hội An - Việt Nam tổ chức. Mục đích của giải đấu là quyên góp ủng hộ các nạn nhân chất độc da cam tại thành phố Hội An.

Bà Chris Geyskens, một phụ nữ có tình yêu đặc biệt dành cho Việt Nam, cho biết năm 2015, Hội nạn nhân chất độc da cam Hội An đã thống nhất thành lập Chi hội tại Bỉ và bà được mời làm Chủ tịch với mục đích góp phần vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tại Bỉ và các nước khác giúp đỡ các nạn nhân tại Hội An. Từ đó, bà có sáng kiến tổ chức giải golf thường niên Cúp Đại sứ Việt Nam tại Bỉ để gây quỹ ủng hộ cho Hội nạn nhân da cam Hội An. Ngoài Giải golf, bà Chris cũng tổ chức các chương trình bán hàng từ thiện nhằm tăng thêm nguồn thu giúp đỡ các nạn nhân của chất độc dioxin. 

Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Bỉ và Đại công quốc Luxembourg, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại EU, Nguyễn Văn Thảo nhấn mạnh giải golf Cúp Đại sứ là hoạt động có ý nghĩa nhân văn cao, khuyến khích bà con Việt kiều hướng về quê hương, đất nước, thu hút những người bạn Bỉ yêu Việt Nam cùng chung tay hỗ trợ những người dân Việt Nam là nạn nhân chiến tranh, giúp họ có điều kiện khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Giải golf năm 2021 đã thu được hơn 7.000 euro. Từ năm 2015, tổng số tiền từ tổ chức giải này là 30.715 euro. Số tiền trên đã được sử dụng để xây 13 ngôi nhà, hỗ trợ 16 hộ gia đình phát triển kinh tế, trao tặng học bổng, mua thuốc men và tổ chức một số sự kiện đón năm mới và Tết Trung thu cho các cháu nhỏ nạn nhân chất độc da cam thế hệ thứ ba. 

Năm nay, ngoài gây quỹ ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, Giải golf “Cúp Đại sứ Việt Nam 2021” còn có mục đích quảng bá hình ảnh đất nước - con người Việt Nam; đồng thời góp phần tăng cường trao đổi thương mại, xúc tiến đầu tư của doanh nghiệp Bỉ và châu Âu vào Việt Nam.

Theo ĐSQ Việt Nam tại Bỉ