Xay dung cong dong gan ket phu nu Viet Nam tai Malaysia hinh anh 1
 Tham tán Nguyễn Thị Ngọc Anh (ngoài cùng bên trái) tặng hoa chúc mừng Ban Liên lạc người Việt tại Johor nhân ngày 20/10 tại sự kiện. (Ảnh: Hằng Linh/TTXVN)

Tối 22/10, Ban Liên lạc Cộng đồng người Việt tại Johor, Malaysia đã tổ chức buổi lễ gặp mặt, chúc mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Buổi lễ được tổ chức đầm ấm và lịch sự, thu hút được gần 300 người tham dự.

Phần tham vấn về luật hôn nhân gia đình cho phụ nữ nước ngoài nói chung và những cô dâu Việt nói riêng của luật sư Malaysia, Mohd Daud Leong đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình và tương tác mạnh mẽ với những người tham dự, tạo điểm nhấn ý nghĩa của sự kiện.

Phát biểu khai mạc sự kiện, bà Trần Thị Ly Ly, chi hội trưởng Hội phụ nữ Johor cho biết, cộng đồng người Việt tại Johor có khoảng 5.000 người trong đó có khoảng 20% là cô dâu Việt. Hầu hết các cô dâu đều kết hôn với người Mã gốc Hoa và có cuộc sống ổn định. Số còn lại làm việc tại các nhà máy may, điện tử...

Với chủ đề của sự kiện “Khát vọng vươn xa, kết nối cộng đồng,” chi hội phụ nữ Johor mong muốn thông qua sự kiện được gặp gỡ và trao đổi, kết nối với tất cả phụ nữ tại Malaysia, tạo nên cộng đồng gắn kết, cùng nhau xây dựng quê hương, đất nước.

Phát biểu tại sự kiện, thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, Tham tán Nguyễn Thị Ngọc Anh đã nhấn mạnh vai trò của người phụ nữ, đồng thời ca ngợi những gương phụ nữ Việt tại Johor đã bản lĩnh vượt lên khó khăn, ổn định cuộc sống và giúp đỡ cộng đồng cùng phát triển và lớn mạnh.

Bà khẳng định, Đại sứ quán luôn đồng hành và giúp đỡ cộng đồng người Việt, tạo điều kiện để kiều bào ta làm ăn sinh sống ổn định.

Thay mặt Đại sứ quán, bà Ngọc Anh cũng gửi đến Ban liên lạc Johor nói chung và chị em phụ nữ tại Johor nói riêng lẵng hoa tươi thắm cùng lời chúc mừng nồng nhiệt nhất nhân ngày 20/10.

Là khách mời đặc biệt của sự kiện, trong 30 phút giao lưu với những người phụ nữ Việt tại sự kiện, Luật sư Leong đã đưa ra nhiều lời khuyên bổ ích về luật hôn nhân gia đình, giúp chị em hiểu thêm luật pháp của nước sở tại, có những hiểu biết cơ bản trước và sau khi kết hôn với người nước ngoài cũng như quyền lợi và trách nhiệm về quyền nuôi con...

Phần giao lưu của luật sư đã nhận được sự hưởng ứng và tương tác nhiệt tình của các chị em thông qua những thắc mắc, chia sẻ những khó khăn gặp phải trong cuộc sống.

Xay dung cong dong gan ket phu nu Viet Nam tai Malaysia hinh anh 2
 Hội phụ nữ Johor chụp ảnh kỷ niệm. (Ảnh: Hằng Linh/TTXVN)

Trao đổi với PV TTXVN, chị Phạm Thị Nhung - Giám đốc công ty nội thất, một trong những nhà tài trợ chính cho chương trình - cho rằng, thông qua sự kiện chị mong muốn tạo được sự gắn kết, giúp đỡ cộng đồng người Việt, đặc biệt là phụ nữ còn khó khăn, vươn lên khẳng định bản lĩnh, phát triển ngành nghề và có điều kiện để cùng nhau hướng về quê hương, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong nước.

Các tiết mục ca nhạc ca ngợi tình yêu quê hương đất nước đến từ các ban liên lạc khác nhau được các chị em dàn dựng và trình diễn đã thu hút được sự cổ vũ nhiệt tình của khách tham dự. Bên cạnh đó, những món ăn truyền thống Việt do các chị em chuẩn bị đã làm quan khách vơi đi nỗi nhớ quê nhà, đồng thời giới thiêu những nét đẹp truyền thống ẩm thực Việt.

Bang Johor nằm ở phía Nam của Malaysia, tiếp giáp với biên giới của Singapore, là nơi có nhiều người Việt Nam sống và làm việc nhất tại Malaysia với khoảng 5.000 người.

Trong những năm gần đây, số người Việt sang làm việc tại đây ngày càng tăng. Số cô dâu Việt cũng ngày càng tăng lên, trong đó nhiều người đã thành công trong cộng đồng doanh nghiệp./.

Theo TTXVN/Vietnam+