Bạn gái tôi là một người khá duyên dáng, xinh xắn nên không ít chàng trai theo đuổi. Cô kể, ngày xưa bạn bè thách nhau “cua” thầy, vì thầy là giáo viên khó tính, tất thảy sinh viên e ngại. Do tính hiếu thắng, cô chấp nhận cá cược với đám bạn, ai ngờ cuối cùng “dính” nhau thật. 2 người cưới ngay khi cô bạn mới ra trường và vợ chồng bạn về sống với mẹ vợ.

leftcenterrightdel
 Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Vợ chồng cách nhau gần 2 con giáp nên khi bé đầu được 3 tuổi thì trong mắt người ngoài, anh chồng cứ như cha của cô bạn tôi. Cô ấy thì “gái một con trông mòn con mắt”, ngày càng trẻ trung và xinh đẹp, thêm công việc thuận lợi và thăng tiến hơn nhờ khả năng giao tiếp và nắm bắt công việc nhanh nhạy.

Kinh tế gia đình không còn phụ thuộc vào chồng nữa mà cô đã là trụ cột chính. Anh chồng được vợ chăm sóc nên cũng ngày càng trẻ ra. Họ trở thành cặp đôi mà bao người ngưỡng mộ.

Bẵng một thời gian, tôi gặp lại, bạn nói: “Mình ly thân lão chồng rồi”. Trước sự ngạc nhiên của tôi, bạn mới kể thêm. Thì ra bạn tôi thương mẹ nên muốn bà có người bạn trai hủ hỉ tuổi già, nhưng anh chồng nhiều lần phản đối ra mặt, khiến người bạn của mẹ bạn ngại.

Bạn tôi muốn biếu tiền mẹ, anh chồng cũng nặng nhẹ vì sợ “ông kia ăn hết”. Dần về sau, anh trút giận bằng cách đánh con khi có hơi men. Bên hiếu bên tình, thuyết phục chồng mãi không được, nên cô đề nghị ly thân.

Từ ly thân thì khoảng cách đến ly hôn cũng gần vì không thể hòa giải. Khi họ ly hôn, đứa con lớn ở với anh chồng, đứa bé em ở với bạn tôi, nhưng anh không lo cho con trai vẹn toàn, nên cuối cùng bạn tôi rước con về nuôi.

Lúc này anh quay lại năn nỉ, bạn tôi mềm lòng và gia đình tái hợp. Bạn nói: “Phụ nữ, sau mọi chuyện vẫn đặt nguyện vọng của con lên trên hết”.

Bây giờ, có ai hỏi về chuyện hôn nhân, bạn tôi trả lời giữa họ vẫn còn cái nghĩa. Họ chấp nhận sống như 2 người bạn cùng chăm lo cho con. Cô có cuộc sống của cô và anh cứ thoải mái sống theo ý anh, miễn sao con cái vui. Cô muốn tất cả đều trọn vẹn theo hướng khả dĩ nhất, dù đôi khi nước mắt chảy ngược vào trong.

Theo phụ nữ TPHCM