Ảnh minh hoạ

 

Tôi 27 tuổi, chồng 30 tuổi, cưới được 5 tháng. Chúng tôi chưa có con. Vợ chồng tôi hạnh phúc được 2 tháng sau khi cưới, rồi rất nhiều mâu thuẫn xảy ra. Sau khi tổ chức đám cưới ở nhà gái, tôi được tặng riêng 35 triệu, bản thân có 10 triệu, chồng có 15 triệu nữa; vậy là được một khoản 60 triệu tiết kiệm. Ba tháng trước, bạn của chồng vướng vào lao lý cần tiền gấp, chồng hỏi ý kiến tôi cho bạn mượn 50 triệu, tôi không đồng ý. Chồng tự ý chuyển tiền và không màng đến ý kiến của tôi. Chúng tôi giận nhau, nói qua nói lại nhưng rồi cũng giải quyết ổn thỏa.

Dịp rằm tháng 7, truyền thống nhà chồng tôi phải cúng gà, xôi; mẹ chồng nói tôi chuẩn bị đồ cúng, tôi lại cúng mâm cơm chay. Lý do là ngày đó chồng tôi ăn chay rồi bỏ nhà đi qua đêm để nhậu, trách tôi sao không đồng ý cho bạn anh mượn tiền. Sau đó ba mẹ chồng giận, cho rằng tôi bất kính với người đã khuất, trong khi mình tôi lo mâm cúng chay đầy đủ. Nhiều sức ép từ chồng, ba mẹ chồng, tôi đòi ly hôn. Ba mẹ chồng đã hòa giải, chúng tôi lại ổn thỏa.

Bạn của chồng mượn 50 triệu đã gửi lại. Mẹ chồng biết chúng tôi có sẵn 60 triệu nên cho mượn thêm 40 triệu để tôi đi làm sổ tiết kiệm. Tôi không muốn như thế, bởi không có tiền dư nhiều, lại phải trả 40 triệu tiền gốc của mẹ chồng, tự nhiên mang gánh nặng nợ nần trong khi không cần thiết. Chồng lại nghĩ tôi từ chối ba mẹ chồng, anh bảo chán tôi, đòi trở về cuộc sống độc thân trước mặt ba mẹ chồng. Tôi đồng ý giải thoát cho chồng thì ba mẹ chồng đổ lỗi cho tôi là lại đòi ly hôn.

Chồng tôi có quá nhiều tật xấu: chơi game (tốn tiền đầu tư vào game) thâu đêm, xem đá banh thâu đêm tại nhà, hút thuốc lá,... làm tôi cảm thấy không ổn. Tôi có ý can ngăn, nhắc nhở nhiều lần nhưng anh bảo đó là giải trí riêng tư, vợ không có quyền can thiệp. Sau lần chồng tôi nói dối đi nhậu với em họ nhưng thật ra đi gặp hội chơi game, tôi cảm thấy quá thất vọng. Một người đàn ông 30 tuổi, dịch bệnh ảnh hưởng công việc, thu nhập thấp lại đổ tiền vào game vô nghĩa.

Hôm đó là chủ nhật, theo lịch phải về ba mẹ chồng ăn cơm tối, trưa đó mẹ chồng gọi về ăn cơm. Mẹ báo với anh, 12h trưa tôi mới biết. Nhà lại có con chó đang bị nhiễm virut, khó qua khỏi, tôi không nỡ bỏ nó ở nhà một mình nên bảo chồng cứ về cùng mấy em họ đi. Vậy mà ba mẹ chồng lại bảo tôi bất kính với người sống (lịch hẹn hôm đó qua bàn chuyện tổ chức đám cưới ở nhà trai), trong khi chồng đã nói tôi không được can thiệp vào việc nhà trai tổ chức, tất cả để ba mẹ chồng quyết định. Ba chồng tự ý gọi điện về cho ba ruột tôi kể: "Tôi không chấp nhận đứa con dâu như thế, nó bất kính với người chết lại còn bất kính người sống. Nó bị điên khùng, thất thường, thần kinh". Ba mẹ ruột tôi nghe vậy quá bất ngờ, không biết chuyện gì xảy ra. Sau khi nghe tôi kể lại sự việc, ba mẹ quá thất vọng về thông gia khi ba mẹ chồng can thiệp quá sâu vào cuộc sống chúng tôi.

Ba tôi từ Bình Định ngay lập tức vào Sài Gòn để giải quyết mâu thuẫn cho con gái. Ba mẹ chồng vẫn giữ quan điểm không chấp nhận con dâu như tôi. Ba đã dẫn tôi mang theo đồ đạc rời khỏi nhà chồng, trả lại tất cả quà cưới. Vợ chồng tôi bắt đầu ly thân, giờ được nửa tháng rồi. Tôi tự thấy không thể quay về vì ba mẹ chồng soi mói, rất ghét con dâu, chồng không có bản lĩnh để bảo vệ vợ. Tôi về đó sẽ cô độc, chống chọi lại với cả gia đình chồng nên quyết định ly hôn. Tôi đã chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, đợi chồng ký nhưng anh lại đổi ý, không muốn ký đơn thuận tình ly hôn. Chồng muốn ly thân thêm 3 tháng nữa, sau đó anh lại đổi ý, hẹn tuần này nộp đơn. Cuộc hôn nhân của tôi còn cứu vãn được không?

Theo vnexpress